Giá vàng hôm nay (6/7): Bất ngờ lao dốc

10:22 | 06/07/2023

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (6/7) giảm khi thị trường đang tiến gần hơn đến gần hơn cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến kết thúc vào ngày 26/7. Những người tham gia thị trường đang chờ đợi những quyết định tiếp theo của ngân hàng trung ương.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/7/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.918,19 USD/ounce, giảm 6,37 USD so với cùng thời điểm ngày 5/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 54,65 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1.944,7 USD/ounce, giảm 1,5 USD trong phiên và giảm 5,4 USD so với cùng thời điểm ngày 5/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (6/7) giảm khi thị trường đang tiến gần hơn đến gần hơn cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến kết thúc vào ngày 26/7. Những người tham gia thị trường đang chờ đợi những quyết định tiếp theo của ngân hàng trung ương.

Biên bản mới nhất từ cuộc họp FOMC trước đó cho thấy tâm lý ngày càng tăng của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ủng hộ việc tăng lãi suất 0,25%. Bài viết này tìm hiểu các yếu tố góp phần làm giảm giá vàng và nêu bật các sự kiện quan trọng có thể định hình quyết định của Fed.

Trong khi Fed chọn duy trì lãi suất ở mức hiện tại trong cuộc họp trước đó, các quan chức nhấn mạnh rằng việc tạm dừng này không có nghĩa là chấm dứt tăng lãi suất. Thay vào đó, nó tạo cơ hội để đánh giá tác động của các đợt tăng lãi suất trước đó đối với lạm phát. Biên bản cuộc họp được công bố gần đây cho thấy phần lớn các quan chức của Fed ủng hộ việc thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Theo Công cụ FedWatch của CME, có 88,7% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đưa tỷ lệ chuẩn của họ vào khoảng từ 5,25% đến 5,50%.

Thêm vào những kỳ vọng ngày càng tăng về việc tăng lãi suất, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã đưa ra một triển vọng diều hâu về chính sách tiền tệ sắp tới trong diễn đàn thường niên của ECB. Ông nhấn mạnh rằng có thể có nhiều đợt tăng lãi suất hơn và lãi suất tăng có thể sẽ tiếp tục cho đến khi dữ liệu xác nhận mức lạm phát cơ bản giảm. Nhận xét của Powell củng cố dự đoán của thị trường về lập trường tích cực hơn từ Fed.

Trước cuộc họp của FOMC vào cuối tháng 7, hai báo cáo quan trọng được kỳ vọng sẽ định hình tâm lý thị trường, mặc dù chúng có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của Fed. Vào ngày 7/7, Cục Thống kê Lao động (BLS) sẽ công bố báo cáo việc làm cho tháng 6, cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động của thị trường lao động. Ngoài ra, BLS sẽ công bố dữ liệu mới nhất về lạm phát, được đo bằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Các báo cáo này sẽ được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ nhưng không có khả năng thay đổi lập trường từ trước của Fed.

Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, cho biết: "Một loạt các biên bản thể hiện quan điểm cứng rắn của Fed có khả năng giáng một đòn nặng nề khiến giá vàng trở lại dưới 1.900 USD/ounce, trong đó ngưỡng 1.893 - 1.858 USD/ounce đóng vai trò là mức hỗ trợ chính".

Lukman Otunuga nói: “Nếu biên bản có quan điểm ôn hòa hơn, điều này có thể hỗ trợ đưa giá vàng vượt qua mức kháng cự 1.932 USD/ounce”.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 66,35-66,95 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,35-66,95 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/7.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng 9999 tại Hà Nội ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,37-66,93 triệu đồng/lượng giảm 100.000 đồng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/7.

Giá vàng hôm nay (2/7): Kết thúc tuần ở mức thấp, chưa tìm thấy động lực phục hồiGiá vàng hôm nay (2/7): Kết thúc tuần ở mức thấp, chưa tìm thấy động lực phục hồi
Giá vàng hôm nay (3/7): Thị trường trong nước ổn định, thế giới giảm nhẹGiá vàng hôm nay (3/7): Thị trường trong nước ổn định, thế giới giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (4/7): Quay đầu phục hồiGiá vàng hôm nay (4/7): Quay đầu phục hồi
Giá vàng hôm nay (5/7): Tiếp đà tăngGiá vàng hôm nay (5/7): Tiếp đà tăng

Minh Đức