Giá vàng hôm nay (5/7): Tiếp đà tăng

11:42 | 05/07/2023

72 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (5/7) tăng nhẹ khi các thị trường Mỹ đóng cửa trong ngày nghỉ Lễ Độc lập. Các nhà phân tích lưu ý rằng lợi suất trái phiếu tăng, với lợi suất 10 năm được đẩy lên gần 4% vào ngày 3/7, có thể kìm hãm giá vàng trong tuần này.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/7/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.924,92 USD/ounce, tăng 3,66 USD so với cùng thời điểm ngày 4/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 54,84 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,56 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1.950,1 USD/ounce, tăng 1,5 USD trong phiên và tăng 2,2 USD so với cùng thời điểm ngày 4/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (5/7) tăng nhẹ khi các thị trường Mỹ đóng cửa trong ngày nghỉ Lễ độc lập. Các nhà phân tích lưu ý rằng lợi suất trái phiếu tăng, với lợi suất 10 năm được đẩy lên gần 4% vào ngày 3/7, có thể kìm hãm giá vàng trong tuần này.

Ipek Ozkardeskaya, nhà phân tích cấp cao tại Swissquote Bank cho biết: “Các nhà giao dịch vàng cảm thấy khó khăn khi lợi suất của Mỹ tăng dần, nhưng người mua vẫn sẵn sàng tham gia thị trường dưới mức 1900 USD/ounce với hy vọng rằng thị trường đang tiến gần đến đỉnh trong quỹ đạo tăng của lợi suất Mỹ”.

Ozkardeskaya lưu ý, đồng đô la Mỹ yếu hơn cũng phản ánh dự đoán ngày càng tăng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt lãi suất. Tuy nhiên, trục nới lỏng được mong đợi nhiều cũng vẫn khó nắm bắt.

Công cụ CME FedWatch cho thấy các thị trường đều có khả năng tăng lãi suất vào cuối tháng này; đồng thời, có những kỳ vọng rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong nửa cuối năm nay.

Ipek Ozkardeskaya nói: "Vàng có thể gặp khó khăn khi lãi suất tiếp tục tăng cao hơn”.

Mặc dù lợi suất trái phiếu đã tăng, một số nhà phân tích lưu ý rằng thị trường sẽ tiếp tục đưa ra những cảnh báo suy thoái đáng kể. Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, chênh lệch đường cong lợi suất 2-10 năm của Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 20 năm. Điều này đã củng cố thêm quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ đang đi sai hướng, có thể hạn chế khả năng của FOMC và Fed sẵn sàng tăng lãi suất để giảm lạm phát hơn nữa".

Ole Hansen nói: “Vàng vẫn đang trong xu hướng giảm, nhưng với mức hỗ trợ dưới 1900 USD/ounce có vẻ vững chắc”.

Một số nhà phân tích dự báo lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn cuối cùng có thể ảnh hưởng đến vàng. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết giá vàng có thể cần giảm xuống dưới mức 1.900 USD/ounce để thu hút sự chú ý mới.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 66,40-67 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,40-67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/7.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng 9999 tại Hà Nội ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,47-66,98 triệu đồng/lượng giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/7.

Giá vàng hôm nay (1/7): Bất ngờ tăng trong phiên giao dịch cuối tuầnGiá vàng hôm nay (1/7): Bất ngờ tăng trong phiên giao dịch cuối tuần
Giá vàng hôm nay (2/7): Kết thúc tuần ở mức thấp, chưa tìm thấy động lực phục hồiGiá vàng hôm nay (2/7): Kết thúc tuần ở mức thấp, chưa tìm thấy động lực phục hồi
Giá vàng hôm nay (3/7): Thị trường trong nước ổn định, thế giới giảm nhẹGiá vàng hôm nay (3/7): Thị trường trong nước ổn định, thế giới giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (4/7): Quay đầu phục hồiGiá vàng hôm nay (4/7): Quay đầu phục hồi

Minh Đức