Giá vàng hôm nay (6/6): Thị trường trong nước và thế giới tăng mạnh

09:59 | 06/06/2023

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (6/6) thoát khỏi mức thấp đầu phiên khi chỉ số USD mất đà tăng ban đầu và giá dầu thô đi xuống.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/6/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.959,58 USD/ounce, tăng 14,2 USD so với cùng thời điểm ngày 5/6.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 55,79 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 10,98 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1.975,9 USD/ounce, tăng 1,6 USD trong phiên và tăng 15,1 USD so với cùng thời điểm ngày 5/6.

Giá vàng thế giới hôm nay (6/6) thoát khỏi mức thấp đầu phiên khi chỉ số USD mất đà tăng ban đầu và giá dầu thô đi xuống.

Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu biến động trái chiều hôm nay. Mức tăng của kim loại quý đã bị hạn chế trong ngày hôm nay do số lượng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ tăng mạnh hơn trong báo cáo việc làm tháng 5 vào thứ 6 tuần trước. Dữ liệu đó nhắc nhở thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ duy trì chính sách diều hâu trong chính sách tiền tệ của mình lâu hơn, ngay cả khi họ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp FOMC tháng 6.

Ả Rập Xê Út đã quyết định đơn phương cắt giảm sản lượng dầu thô khoảng 1 triệu thùng mỗi ngày, bắt đầu từ tháng 7. Trong khi đó, nhóm OPEC+ tại cuộc họp đã quyết định giữ nguyên sản lượng dầu thô chung của mình.

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay chứng kiến chỉ số đô la Mỹ gần như ổn định. Giá dầu thô Nymex cao hơn và đang giao dịch quanh mức 72,75 USD/thùng. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện đang ở mức 3,887%.

Phố Wall đang ủng hộ việc đặt cược rằng Fed sẽ thực hiện các đợt cắt giảm lãi suất lớn trong năm nay. Thị trường đã chứng kiến sự khởi sắc trong năm nay nhờ kỳ vọng trước đó về việc lãi suất sẽ giảm vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, nền kinh tế mạnh hơn kỳ vọng đã khiến tâm lý nhà đầu tư thay đổi. Giờ đây, các thị trường phái sinh cho thấy lãi suất dự đoán của Fed là 5% vào cuối năm, tăng so với mức 4% được dự đoán trước đó. Bất chấp sự biến mất của việc đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất khiến lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn tăng lên, các thị trường khác vẫn không bị ảnh hưởng. Sự kết hợp giữa mức tăng của thị trường chứng khoán bắt nguồn từ cả kỳ vọng cắt giảm lãi suất và dấu hiệu của một nền kinh tế mạnh mẽ đã khiến các nhà đầu tư khó dự đoán chính xác quỹ đạo tương lai của thị trường.

Các lý do đang được viện dẫn để giải thích tại sao dự luật trang trại bị chậm so với kế hoạch hoàn thành trong năm nay.

Các ngân hàng lớn sẽ được yêu cầu tăng vốn. Tờ Wall Street Journal đưa tin, các nhà quản lý sắp thông qua các quy định mới có thể tăng giới hạn lên khoảng 20% trong nỗ lực củng cố hệ thống ngân hàng sau khi một số công ty cho vay hạng trung thất bại trong năm nay. Sự gia tăng lớn nhất dự kiến sẽ tập trung vào những người cho vay lớn với các doanh nghiệp thương mại đáng kể.

Thị trường đang chuẩn bị cho tình trạng dư thừa trái phiếu kho bạc. Khi Tổng thống Biden đã ký thỏa thuận trần nợ thành luật, Bộ Tài chính dự kiến sẽ bắt đầu bán hơn 1 nghìn tỷ đô la chứng khoán mới. Một số cảnh báo rằng các cuộc đấu giá có thể làm tăng chi phí vay ngắn hạn và rút thanh khoản khỏi các bộ phận của thị trường, với Bank of America dự đoán rằng tác động sẽ tương đương với việc Fed tăng lãi suất 0,25%.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 6/6, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 66,65-67,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 250.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/6.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,50-67,10 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/6.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng 9999 tại Hà Nội ở mức 66,60-67,20 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/6.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,47-67,08 triệu đồng/lượng tăng 20.000 đồng ờ chiều mua và tăng 130.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 5/6.

Giá vàng hôm nay (3/6): Lao dốc trong phiên bán chốt lờiGiá vàng hôm nay (3/6): Lao dốc trong phiên bán chốt lời
Giá vàng hôm nay (4/6): Kết thúc tuần ở mức 1.947 USD/ounceGiá vàng hôm nay (4/6): Kết thúc tuần ở mức 1.947 USD/ounce
Lượng vàng nắm giữ của các ngân hàng trung ương toàn cầu giảm trong tháng 4Lượng vàng nắm giữ của các ngân hàng trung ương toàn cầu giảm trong tháng 4
Giá vàng hôm nay (5/6): Chưa tìm thấy động lực phục hồiGiá vàng hôm nay (5/6): Chưa tìm thấy động lực phục hồi

Minh Đức