Giá vàng hôm nay (5/9): Giảm nhẹ khi đồng USD lao dốc

08:17 | 05/09/2023

92 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (5/9) giảm nhẹ khi đồng bạc xanh của Mỹ lao dốc và thị trường ngày càng tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/9/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.937,96 USD/ounce, giảm 1,75 USD so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 55,62 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,93 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 11/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1955,3 USD/ounce, giảm 2,5 USD trong phiên.

Giá vàng thế giới hôm nay (5/9) giảm nhẹ khi đồng bạc xanh của Mỹ lao dốc và thị trường ngày càng tin rằng Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Một số nhà phân tích lưu ý, hiện vàng không có đủ động lực để xâm nhập vào vùng tăng giá khi thị trường Bắc Mỹ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ Lễ Lao động. Các nhà phân tích cho rằng khả năng thị trường kim loại quý đột phá là khó xảy ra trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư đều nhận định rằng, Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất sau khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt và mức lương cũng có xu hướng tăng. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD giảm 0,2%, làm cho vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết, trong cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Fed vào ngày 19-20/9 tới đây, hầu hết thị trường đều kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi.

Tim Waterer, nhà phân tích thị trường của KCM Trade cho biết: "Kim loại quý sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ trước cuộc họp FOMC tháng 9. Nếu chúng ta thấy lợi suất giảm dựa trên kỳ vọng về lãi suất, thì đây sẽ là một diễn biến tích cực đối với vàng".

Theo Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals và Chủ tịch Hội đồng Vàng Thế giới, vàng tiếp tục khẳng định là một kho lưu trữ giá trị toàn cầu, thu hút một thế hệ nhà đầu tư mới, người qua giai đoạn biến động chưa từng có.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 67,55-68,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 67,60-68,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 67,60-68,20 triệu đồng/lượng giảm 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 4/9.

Giá vàng hôm nay (1/9): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (1/9): Quay đầu giảm
Giá vàng hôm nay (2/9): Tăng nhẹ trong phiên cuối tuầnGiá vàng hôm nay (2/9): Tăng nhẹ trong phiên cuối tuần
Giá vàng hôm nay (3/9): Kết thúc tuần ở mức caoGiá vàng hôm nay (3/9): Kết thúc tuần ở mức cao
Giá vàng hôm nay (4/9): Đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (4/9): Đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức