Giá vàng hôm nay (2/9): Tăng nhẹ trong phiên cuối tuần

08:46 | 02/09/2023

122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (2/9) tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và Chỉ số sản xuất ISM của ngành công nghiệp tiếp tục yếu kém.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/9/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.939,71 USD/ounce, tăng 0,91 USD so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 55,85 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1947,6 USD/ounce, tăng 0,6 USD trong phiên và tăng 1 USD so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Giá vàng thế giới hôm nay (2/9) tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ công bố hôm 1/9 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và Chỉ số sản xuất ISM cho thấy ngành công nghiệp tiếp tục yếu kém.

Một số nhà phân tích cho rằng mặc dù các dấu hiệu trì trệ đang bắt đầu xuất hiện trên thị trường lao động nhưng báo cáo không đưa ra bất kỳ hướng đi rõ ràng nào cho các nhà đầu tư.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại TD Securities cho biết: “Hiện tại, giao dịch dễ dàng nhất trên thị trường toàn cầu là siết chặt những người đầu cơ giá xuống trên thị trường trái phiếu. Lợi suất trái phiếu tăng cao và đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục kiềm chế giá vàng".

Mặc dù Ghali tương đối trung lập với vàng trong thời gian tới, nhưng ông nói thêm rằng các nhà đầu tư không nên bỏ qua tiềm năng trên thị trường khi giá vàng giữ vững vị thế trước lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng đô la Mỹ mạnh.

Ghali nói: “Giá vàng không giảm nhiều mặc dù đồng đô la Mỹ đang mạnh, vì vậy nhu cầu thị trường vẫn tồn tại. Tuy nhiên, chúng ta cần thấy những dấu hiệu rõ ràng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã sẵn sàng cắt giảm lãi suất”.

Phillip Streible, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures cho biết, mặc dù vàng đã cố gắng vô hiệu hóa xu hướng giảm giá nhưng nó vẫn cần có nhiều yếu tố kích thích hơn nữa mới có thể vượt qua giai đoạn này. Vàng vẫn bị mắc kẹt trong giữa ngưỡng kháng cự 1.986 USD/ounce và mức hỗ trợ 1.936 USD/ounce.

Phillip Streible nói: “Hiện tại tôi không thấy bất cứ điều gì có thể ngăn chặn đà tăng của lợi suất trái phiếu”.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com nói rằng ông cũng nhận thấy vàng sẽ bị giằng co trong thời gian tới; tuy nhiên, xu hướng tăng giá vàng có thể có lợi thế trong ngắn hạn.

James Stanley nói : “Thực tế là xu hướng tăng giá của vàng đã giữ được mức hỗ trợ ngay cả khi sức mạnh của USD đã quay trở lại trong vài ngày qua là một yếu tố khá lạc quan”.

Với rất ít dữ liệu kinh tế dự kiến được công bố vào tuần tới, các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư nên để mắt đến đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu. Chỉ số đô la Mỹ vẫn ở mức cao gần ba tháng trên 104 điểm.

Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm, tuy giảm so với mức cao nhất trong 15 năm của tuần trước nhưng vẫn ở mức trên 4%. Mặc dù mối đe dọa về việc tăng lãi suất hơn nữa từ Fed đã giảm bớt sau số liệu việc làm đáng thất vọng hôm 1/9, các nhà phân tích lưu ý rằng nó vẫn chưa hoàn toàn biến mất.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường nhận thấy ngân hàng trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 và họ cũng đang định giá 60% khả năng không thay đổi lãi suất trong tháng 11.

Ewa Manthey, chiến lược gia hàng hóa tại ING cho biết: “Chúng tôi sẽ cần theo dõi chặt chẽ các công bố dữ liệu của Mỹ trong những tuần tới, điều này có thể làm sáng tỏ hơn những gì Fed có thể làm”.

Các nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank cũng lưu ý rằng vàng có thể vẫn nằm trong vùng trung lập vì vẫn chưa rõ chính sách lãi suất của Mỹ sẽ phát triển như thế nào.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/9, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 67,55-68,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 100.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 67,60-68,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 67,65-68,25 triệu đồng/lượng giảm 20.000 đồng ở chiều mua và giữ nguyên chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/9.

Giá vàng hôm nay (29/8): Đồng loạt tăng mạnhGiá vàng hôm nay (29/8): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (30/8): Đồng loạt tăng mạnhGiá vàng hôm nay (30/8): Đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (31/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiềuGiá vàng hôm nay (31/8): Thị trường trong nước và thế giới trái chiều
Giá vàng hôm nay (1/9): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (1/9): Quay đầu giảm

Minh Đức