Giá vàng hôm nay (4/8): Tiếp tục lao dốc

07:10 | 04/08/2023

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (4/8) tiếp tục giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc và chỉ số đô la Mỹ có xu hướng tăng. Việc Fitch bất ngờ hạ xếp hạng tín dụng của chính phủ Mỹ đã phủ bóng đen lên thị trường kim loại quý vốn lạc quan vào mùa hè này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/8/2023, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.935,02 USD/ounce, giảm 0,72 USD so với cùng thời điểm ngày 3/8.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 55,17 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 11,43 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 10/2023 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 1951 USD/ounce, tăng 1,6 USD trong phiên và giảm 0,8 USD so với cùng thời điểm ngày 3/8.

Giá vàng thế giới hôm nay (4/8) tiếp tục giảm khi lợi suất trái phiếu kho bạc và chỉ số đô la Mỹ có xu hướng tăng. Việc Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch bất ngờ hạ bậc xếp hạng tín dụng của chính phủ Mỹ đã phủ bóng đen lên thị trường kim loại quý vốn lạc quan vào mùa hè này.

Các chuyên gia nhận định, dường như Fitch đang thừa nhận quan điểm đảng phái gay gắt giữa các nhà lập pháp, bao gồm cả việc tăng trần nợ của Mỹ trong những năm gần đây.

Một số người cho rằng động thái của Fitch chỉ là cái cớ để các chỉ số chứng khoán Mỹ điều chỉnh giảm sau khi tăng tốt gần đây. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng tốc trong hai ngày qua và thực sự có xu hướng cao hơn (giá thấp hơn) kể từ tháng Ba.

Ngày 3/8, Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng 6.000 lên 227.000 đơn, tăng so với ước tính tuần trước là 221.000 đơn.

Dữ liệu thị trường lao động mới nhất tương đối phù hợp với kỳ vọng. Theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng với tốc độ nhanh hơn lên 226.000 đơn.

Theo dữ liệu mới nhất từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM), chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ của họ đã giảm xuống mức 52,7% trong tháng trước, giảm so với mức 53,9% của tháng 6. Dữ liệu cũng bỏ lỡ các ước tính đồng thuận vì các nhà kinh tế đang mong đợi mức giảm nhỏ xuống 53,1%.

Anthony Nieves, chủ tịch Ủy ban khảo sát kinh doanh dịch vụ ISM nhận định: "Tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ đã giảm nhẹ. Điều này xảy ra chủ yếu là do tốc độ tăng trưởng của hoạt động kinh doanh, đơn đặt hàng mới và việc làm giảm, cũng như thời gian giao hàng đang diễn ra nhanh hơn”.

Andrew Hunter, Phó giám đốc kinh tế Mỹ tại Capital econom cho biết, mặc dù tăng trưởng kinh tế ổn định trong nửa đầu năm 2023, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn ở phía trước.

Andrew Hunter nói: “Sự sụt giảm trong chỉ số dịch vụ ISM trong tháng 7 cho thấy rằng mặc dù rủi ro suy thoái kinh tế có thể giảm bớt, nhưng điều đó không có nghĩa là nền kinh tế sẽ đạt được hiệu suất mạnh mẽ trong nửa cuối năm. Nhìn chung, số liệu khảo sát vẫn phù hợp với tăng trưởng kinh tế khá im ắng và lạm phát tiếp tục giảm mạnh cho thấy Fed không cần phải tăng lãi suất chính sách thêm nữa".

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 4/8, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 66,60-67,20 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 3/8.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 66,55-67,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 3/8.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng 9999 tại Hà Nội ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 3/8.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,62-67,18 triệu đồng/lượng giữ nguyên ở cả chiều mua chiều bán so với cùng thời điểm ngày 3/8.

Giá vàng hôm nay (31/7): Giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (31/7): Giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (1/8): Quay đầu tăngGiá vàng hôm nay (1/8): Quay đầu tăng
Giá vàng hôm nay (2/8): Bất ngờ lao dốcGiá vàng hôm nay (2/8): Bất ngờ lao dốc
Giá vàng hôm nay (3/8): Tiếp đà giảm mạnhGiá vàng hôm nay (3/8): Tiếp đà giảm mạnh

Minh Đức