Giá vàng hôm nay 3/11: “Sức khoẻ” kinh tế Mỹ suy yếu, giá vàng leo cao

06:09 | 03/11/2018

623 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng hôm nay 3/11 tiếp tục duy trì ở mức cao bất chấp đồng USD tăng trở lại do giới đầu tư tư lo ngại “sức khoẻ” kinh tế Mỹ suy yếu sau một loạt dữ liệu kinh tế nước này được công bố.
gia vang hom nay 311 suc khoe kinh te my suy yeu gia vang leo cao Chứng khoán 2/11: Thị trường bật tăng, VN-Index mở rộng đà phục hồi
gia vang hom nay 311 suc khoe kinh te my suy yeu gia vang leo cao
Ảnh minh hoạ.

Đầu giờ ngày 3/11, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.233,21 USD/Ounce.

Trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe, giá vàng thế giới giao tháng 12/2018 đứng ở mức 1.234,8 USD/Ounce, giảm 4,0 USD trong phiên.

Hiện giá vàng thế giới vẫn thấp hơn phiên giao dịch đầu năm 2018 69 USD/Ounce. Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 34,59 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 2,01 triệu đồng.

Giá vàng thế giới duy trì ở mức cao bất chấp đồng USD tăng giá mạnh chủ yếu do giới đầu tư lo ngại “sức khoẻ” nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy yêu sau khi một loạt các dữ liệu kinh tế của nước này được công bố. Đầu giờ ngày 3/11, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 96,29 điểm, tăng 0,22%.

Theo phân tích của Giám đốc điều hành Phòng Chiến lược Ngoại hối - Công ty Quản lý tài sản BK Kathy Lien, tháng 10 là có thể là một tháng tuyệt vời đối với USD nhưng bắt đầu 2 tháng cuối năm, đồng bạc xanh có lẽ sẽ mất động lực. USD giao dịch giảm so với hầu hết các loại tiền tệ chính khác trong ngày đầu tháng 11.

Trước hết đồng bạc xanh bắt đầu phiên giao dịch New York trong áp lực bán tháo do dữ liệu Mỹ suy yếu. Theo báo cáo Challenger Grey & Christmas, thất nghiệp tăng trong tháng 10, mặc dù hơn một nửa mức tăng 153,6% là do chương trình tự nguyện của Verizon. Tăng trưởng sản xuất chậm lại với chỉ số ISM giảm từ 59,8 xuống 57,7 do chiến tranh thương mại. USD cũng giảm do các loại tiền tệ rủi ro cao tăng, một phần nhờ lãi suất trái phiếu giảm và việc lãi suất tăng ở Châu Âu, Anh và Úc.

Một lý do khác khiến USD giảm là do đây là phiên hồi phục thứ 3 liên tiếp của thị trường chứng khoán, khiến nhà đầu tư tập trung vào các loại tiền tệ rủi ro cao. Một số nhà đầu tư khá phấn khích về những lời nhận xét của Tổng thống Trump đối với Trung Quốc. Ông đã nói rằng ông có cuộc trao đổi dài và tốt với ông Tập Cận Bình và dự kiến sẽ đàm thoại cùng các lãnh đạo Châu Á tại cuộc họp G20. Ông Tập Cận Bình cũng sẵn sàng gặp gỡ Trump nhưng nhà đầu tư vẫn nên cảnh giác vì ngay sau bài tweet của Trump, giới chức Hoa Kỳ đã phủ nhận rằng họ không đạt được thoả thuận nào.

Trong khi đó, tâm điểm ngày thứ 5 là cuộc họp Ngân hàng Anh cùng với sự lạc quan của Brexit khiến Bảng Anh tăng lên trên ngưỡng 1,3. Phát biểu tại cuộc họp, Thống đốc Ngân hàng TW Anh Carney chia sẻ rằng thoả thuận Brexit có thể giải phóng nhu cầu đầu tư nhưng không có thoả thuận Brexit sẽ khiến nguồn cung gặp cú sốc lớn, làm tăng lạm phát và lãi suất. Trong khi nhiều người còn hoài nghi, sự thật là ông đang nghĩ về việc tăng lãi suất trong kịch bản có hoặc không có thoả thuận Brexit.

Một vấn đề nữa đó là giới đầu tư đang tỏ ra lo lắng trước sự "bất ổn" của chính trường Mỹ trước kỳ bầu cử giữa kỳ khi mà không lâu sau tuyên bố về một "trao đổi dài và tốt với ông Tập Cận Bình" thì CNBC đã trích dẫn lời của 3 quan chức cấp cao Hoa Kỳ cho biết rằng, việc đàm phán này còn lâu mới được thực hiện. Do đó, thị trường chứng khoán lại lao đao, giảm xuống 140 điểm vào lúc 11:45 sáng qua (2/11).

Hơn nữa, Bộ Tư pháp Mỹ vài giờ sau cũng cáo buộc một công ty nữa của Trung Quốc có hành vi bất bình đẳng trong thương mại. Đây dường như là một phần trong chiến dịch gây sức ép của chính quyền ông Trump trong cuộc chiến thương mại hiện nay với Trung Quốc.

Một số nhà đầu tư nhấn mạnh phải thận trọng khi các tin tức tích cực phát ra từ Nhà Trắng có thể có cả ý đồ nhắm đến các cuộc bầu cử giữa kỳ.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối giờ ngày 1/11, giá vàng 9999 trong nước đồng loạt được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh tăng 30 - 50 ngàn đồng/lượng. Cụ thể:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Phú Quý SJC niêm yết vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC 9999 ở mức 36,46 triệu đồng (mua vào) và 36,54 triệu đồng (bán ra).

Giá vàng Rồng Thăng Long tính đến cuối giờ ngày 1/11 đứng ở mức 35,13 triệu đồng (mua vào) và 35,38 triệu đồng (bán ra).

Minh Ngọc

gia vang hom nay 311 suc khoe kinh te my suy yeu gia vang leo cao Nhiều cổ phiếu Trung Quốc bị bán tháo "oan" vì chiến tranh thương mại
gia vang hom nay 311 suc khoe kinh te my suy yeu gia vang leo cao Thua lỗ, nặng gánh nợ nần, đại gia Lê Phước Vũ “mất hút” khỏi top giàu
gia vang hom nay 311 suc khoe kinh te my suy yeu gia vang leo cao "Ông lớn" Petrolimex thu hơn 6 tỷ USD trong 9 tháng, cổ phiếu vẫn giảm mạnh
gia vang hom nay 311 suc khoe kinh te my suy yeu gia vang leo cao Cựu Thứ trưởng Thoa bán cổ phiếu Điện Quang: Thị trường đang thuận lợi?
gia vang hom nay 311 suc khoe kinh te my suy yeu gia vang leo cao Tiền “ầm ầm” đổ vào chứng khoán; Cổ phiếu nhà Hà Tăng vẫn bị “ngó lơ”