Giá vàng hôm nay (2/7): Thị trường thế giới tăng

11:06 | 02/07/2024

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (2/7) tăng khi các thị trường đã chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ để phán đoán đường hướng điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giá vàng cũng được hỗ trợ như một tài sản trú ẩn an toàn khi những căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông đang tiếp tục leo thang.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2334,15 USD/ounce, tăng 6,84 USD so với cùng thời điểm ngày 1/7.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 67,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2336,9 USD/ounce, tăng 4,6 USD trong phiên và tăng 6,6 USD so với cùng thời điểm ngày 1/7.

Giá vàng thế giới hôm nay (2/7) tăng khi các thị trường đã chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ để phán đoán đường hướng điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giá vàng cũng được hỗ trợ như một tài sản trú ẩn an toàn khi những căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông đang tiếp tục leo thang.

Israel và lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn đã có những cuộc đấu súng kể từ khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu, và ngày càng có nhiều lo ngại rằng một cuộc chiến tranh toàn diện có thể nổ ra giữa hai bên.

Bob Yawger, Giám đốc tại Mizuho nhận định: "Hezbollah và Israel dường như đang tiến gần hơn đến một cuộc chiến tranh toàn diện có nguy cơ kéo theo sự tham gia của Iran, thành viên OPEC và các đồng minh người Shiite của nước này tại Iraq, Yemen và Syria".

Tuần này, thị trường đã nhận được dữ liệu cho thấy hoạt động khai thác của Mỹ suy giảm trong tháng thứ ba liên tiếp vào tháng 6 do nhu cầu vẫn ở mức thấp và mức giá các nhà máy phải trả cho nguyên liệu đầu vào đã giảm cho thấy lạm phát có thể tiếp tục giảm.

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thêm dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất. Trong đó, thị trường trước tiên sẽ tập trung vào phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell, sau đó là biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Ngân hàng trung ương Mỹ và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận định, Chủ tịch Fed Powell có khả năng sẽ giữ lập trường rằng quyết định lãi suất của Fed sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu trong tương lai. Do đó, nếu dữ liệu công bố vào cuối tuần này cho thấy thị trường lao động tiếp tục suy yếu, giá vàng có thể sẽ tăng.

Theo số liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua ròng 10 tấn vàng vào tháng 5, giảm 56% so với tháng 4. WGC lưu ý rằng lượng mua ròng thấp hơn nhiều so với mức trung bình 12 tháng là 42 tấn.

Sự sụt giảm trong hoạt động mua vào không phải là điều đáng ngạc nhiên đối với một số nhà phân tích, vì thị trường đang thiếu một nhân tố chủ chốt. Vào đầu tháng 6, Trung Quốc đã làm thị trường vàng lo lắng sau khi dữ liệu từ ngân hàng trung ương nước này cho thấy họ không mua vàng vào tháng 5, chấm dứt chuỗi mua sắm kéo dài 18 tháng.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 2/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/7.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/7.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 1/7.

Giá vàng hôm nay (28/6): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (28/6): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/6): Thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹGiá vàng hôm nay (29/6): Thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹ
Giá vàng trong tuần (24/6-30/6): Ghi nhận mức tăng nhẹGiá vàng trong tuần (24/6-30/6): Ghi nhận mức tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (1/7): Tăng nhẹGiá vàng hôm nay (1/7): Tăng nhẹ

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps