Giá vàng hôm nay (1/7): Tăng nhẹ

09:23 | 01/07/2024

587 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (1/7) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều có kế hoạch đứng ngoài thị trường vào tuần này, trong khi tâm lý bán lẻ đang chia rẽ triển vọng ngắn hạn của vàng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/7, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2327,31 USD/ounce, tăng 0,62 USD so với cùng thời điểm ngày 30/6.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 67,78 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 7,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2336,9 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay (1/7) tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro cho rằng: “Vàng và các thị trường có thể nằm ở giao điểm của dữ liệu kinh tế yếu (tăng trưởng chậm lại và lạm phát yếu) và quan điểm của Fed ít ôn hòa hơn. Đây là sự kết hợp tệ nhất đối với nhu cầu rủi ro và có thể gây ra một đợt bán tháo vàng”.

Everett Millman, Chuyên gia phân tích thị trường trưởng tại Gainesville Coins, cho biết ông dự kiến vàng sẽ tiếp tục bị mắc kẹt trong mô hình giá hiện tại cho đến khi có điều gì đó làm rung chuyển thị trường nói chung.

Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex cho rằng sau thành tích vững chắc trong tuần trước, vàng sẽ có khả năng tăng giá vào tuần này.

Phillip Streible, Trưởng phòng Chiến lược thị trường tại Blue Line Futures cũng bày tỏ quan điểm lạc quan về vàng, nhưng ông cho biết hiện tại không phải là thời điểm tốt để để tham gia thị trường.

Tuần trước, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong đó, 4 nhà phân tích, tương đương 33%, dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn. 2 nhà phân tích, chiếm 17%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. 6 chuyên gia còn lại, chiếm 50%, nhận định vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 178 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. 86 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 48%, dự đoán giá vàng sẽ tăng. 50 người khác, tương đương 28%, dự đoán vàng sẽ giảm. 42 người còn lại, chiếm 24% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các chuyên gia trong ngành đều có kế hoạch đứng ngoài thị trường vào tuần này, trong khi tâm lý bán lẻ đang chia rẽ triển vọng ngắn hạn của vàng.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 1/7, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/6.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/6.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 30/6.

Giá vàng hôm nay (27/6): Thị trường thế giới tiếp đà giảmGiá vàng hôm nay (27/6): Thị trường thế giới tiếp đà giảm
Giá vàng hôm nay (28/6): Thị trường thế giới tăng mạnhGiá vàng hôm nay (28/6): Thị trường thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (29/6): Thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹGiá vàng hôm nay (29/6): Thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹ
Giá vàng trong tuần (24/6-30/6): Ghi nhận mức tăng nhẹGiá vàng trong tuần (24/6-30/6): Ghi nhận mức tăng nhẹ

Minh Đức

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps