Giá vàng hôm nay (23/1): Bất ngờ lao dốc

10:39 | 23/01/2024

1,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (23/1) giảm và chịu áp lực khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed hỗ trợ đồng đô la Mỹ. Các chuyên gia dự báo, trong năm mới và kim loại quý này sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất bổ sung, cùng với sự trở lại của nhu cầu đầu tư.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2023,38 USD/ounce, giảm 5,93 USD so với cùng thời điểm ngày 22/1.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 58,36 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 15,44 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2033,8 USD/ounce, tăng 2,3 USD trong phiên, giảm 6,7 USD so với cùng thời điểm ngày 22/1.

Giá vàng thế giới hôm nay (23/1) giảm và chịu áp lực khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed hỗ trợ đồng đô la Mỹ. Các chuyên gia dự báo, trong năm mới và kim loại quý này sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm lãi suất bổ sung, cùng với sự trở lại của nhu cầu đầu tư.

“Kỳ vọng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 đã giảm sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller cho biết, ngân hàng trung ương không nên vội vàng cắt giảm lãi suất cho đến khi chắc chắn rằng lạm phát sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp hơn.

Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch đang đánh giá khoảng 43,5% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, dự báo đã giảm so với mức hơn 70% vào đầu tuần trước.

Natasha Kaneva, Giám đốc Chiến lược Hàng hóa Toàn cầu tại JPMorgan cho biết, sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị sẽ là động lực tích cực cho vàng trong thời gian tới. Nhiều người co vàngi là tài sản trú ẩn an toàn do kim loại quý này có khả năng duy trì như là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy. Vàng có mối tương quan thấp với các loại tài sản khác, do đó có thể đóng vai trò bảo hiểm trong thời gian thị trường suy thoái và thời điểm căng thẳng địa chính trị.

Bất chấp những cơn gió ngược, một số nhà phân tích vẫn tiếp tục nhận thấy tiềm năng tăng giá của vàng. James Stanley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Forex.com nói rằng, hành động giá vàng đang tạo ra nhiều tổn thất cho các nhà đầu tư theo xu hướng giảm giá. Ông cũng lưu ý rằng áp lực bán mạnh đã được đáp ứng bằng lực mua mạnh.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP cho biết, tâm lý tiêu cực trên thị trường đang tạo ra rủi ro bất cân xứng cho vàng.

Một số nhà phân tích nhận định, sự bất ổn về địa chính trị do sự hỗn loạn đang diễn ra ở Trung Đông và lo ngại về suy thoái kinh tế tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 23/1, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 73,8-76,3 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm ngày 22/1.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 73,75-76,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm ngày 22/1.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 73,85-76,15 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra) tăng 30.000 đồng ở chiều mua và giảm 150.000 đồng ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 22/1.

Giá vàng hôm nay (19/1): Giảm nhẹGiá vàng hôm nay (19/1): Giảm nhẹ
Giá vàng hôm nay (20/1): Tăng nhẹGiá vàng hôm nay (20/1): Tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (21/1): Kết thúc tuần lao dốcGiá vàng hôm nay (21/1): Kết thúc tuần lao dốc
Giá vàng hôm nay (22/1): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (22/1): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức