Giá vàng hôm nay (19/1): Giảm nhẹ

10:20 | 19/01/2024

96 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (19/1) giảm do báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ tiết lộ rằng doanh số bán hàng tiêu dùng đã tăng 0,6% so với tháng trước.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/1, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2023,96 USD/ounce.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 57,91 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 16,39 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 3/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2035,3 USD/ounce, tăng 4,2 USD trong phiên, giảm 5,3 USD so với cùng thời điểm ngày 18/1.

Giá vàng thế giới hôm nay (19/1) giảm do báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ tiết lộ rằng doanh số bán hàng tiêu dùng đã tăng 0,6% so với tháng trước trong tháng 12.

Đồng đô la Mỹ đã tăng sau những bình luận của Thống đốc Fed Christopher Waller. Bài phát biểu của ông đã củng cố những gì Chủ tịch Powell đã nói trong cuộc họp báo vào tháng 12 rằng rằng mặc dù việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra trong năm nay nhưng ngân hàng trung ương có thể dành thêm thời gian để nới lỏng chính sách tiền tệ.

Những dự đoán về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đang tác động đến hướng đi của vàng. Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những thông tin tiếp theo để biết thêm đường hướng lãi suất tương lai của Fed. Hiện tại, hầu hết các quan điểm đều cho rằng, lãi suất sẽ được cắt giảm nếu các dữ liệu công bố cho thấy lạm phát "hạ nhiệt" đáng kể.

Theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà giao dịch đang định giá 57% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm 18/1 rằng ông ủng hộ giảm lãi suất sớm hơn nếu có các bằng chứng “thuyết phục” cho thấy lạm phát đang giảm mạnh hơn mong đợi.

Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang khi Pakistan tiến hành các cuộc không kích trả đũa bên trong Iran, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Các cuộc tấn công diễn ra sau cuộc tấn công của Iran hôm 16/1 tại Pakistan khiến hai người thiệt mạng. Nguy cơ leo thang vẫn khi Iran bắt đầu cuộc tập trận phòng không theo kế hoạch từ cảng Chabahar gần Pakistan. Trong khi đó, Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen.

Theo chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures, trong cảnh nhiều bất ổn, giá vàng sẽ được giữ vàng ở mức trên 2.000 USD/ounce. Sự leo thang của cuộc xung đột ở Trung Đông có thể sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn của tài sản trú ẩn an toàn.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/1, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 74,3-76,8 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 74,25-76,75 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 74,35-76,68 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng hôm nay (14/1): Kết thúc tuần tăng giáGiá vàng hôm nay (14/1): Kết thúc tuần tăng giá
Giá vàng hôm nay (15/1): Giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (15/1): Giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (16/1): Thị trường thế giới tăng nhẹGiá vàng hôm nay (16/1): Thị trường thế giới tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (17/1): Quay đầu giảmGiá vàng hôm nay (17/1): Quay đầu giảm

Minh Đức