Giá vàng hôm nay (20/3): Thị trường thế giới bất ngờ lao dốc

08:24 | 20/03/2024

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vàng thế giới hôm nay (20/3) giảm khi chỉ số USD phục hồi tại thời điểm thị trường đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) với tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/3, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2155,59 USD/ounce, giảm 5,6 USD so với cùng thời điểm ngày 19/3.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 62,08 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 17,42 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2180,2 USD/ounce, giảm 1 USD trong phiên và giảm 5,8 USD so với cùng thời điểm ngày 19/3.

Giá vàng thế giới hôm nay (20/3) giảm khi chỉ số USD phục hồi tại thời điểm thị trường đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) với tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Kết quả dự kiến sẽ không có thay đổi nào về chính sách, nhưng thị trường sẽ phân tích tuyên bố và báo cáo của ông Powell để tìm manh mối về lộ trình và thời điểm thực hiện chính sách tiền tệ trong tương lai.

Chuyên gia phân tích thị trường trưởng Tim Waterer của KCM Trade nhận định, nếu Fed tập trung vào các chỉ số CPI, PPI công bố gần đây và sức mạnh của thị trường lao động, hy vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ bị dập tắt. Trong trường hợp đó, vàng có thể mất đi ngưỡng hỗ trợ đó và thậm chí còn giảm sâu hơn.

Hiện tại, theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 51% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, giảm so với mức 56% vào thứ Hai (18/3).

Các ngân hàng trung ương ở Nhật Bản, Anh, Australia, Na Uy, Thụy Sĩ, Mexico, Brazil và Indonesia cũng sẽ họp trong tuần này. Hầu hết các chuyên gia dự báo, các ngân hàng trung ương này sẽ giữ nguyên lãi suất hiện tại.

Lĩnh vực nhà ở của Mỹ đang có dấu hiệu ổn định khi hoạt động xây dựng nhà mới tăng lên. Ngày 19/3, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, việc xây dựng nhà ở tại các khu dân cư đã tăng 10,7% trong tháng trước. Báo cáo cũng cho biết trong năm nay, việc xây dựng nhà ở đã tăng 5,9%.

Các nhà kinh tế đang theo dõi chặt chẽ lĩnh vực nhà ở của Mỹ khi khu vực này đang phải vật lộn với tỷ lệ thế chấp tăng và giá cả cao hơn. Các nhà kinh tế lưu ý rằng bất kỳ sự cải thiện nào trong lĩnh vực nhà ở sẽ hỗ trợ thêm cho nền kinh tế.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/3, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 79,5-81,5 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 400.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/3.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 79,4 -81,4 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 100.000 đồng ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/3.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 79,6-81,4 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 19/3.

Giá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốcGiá vàng hôm nay (16/3): Thị trường thế giới tiếp tục lao dốc
Giá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng hôm nay (17/3): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (18/3): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá vàng hôm nay (19/3): Quay đầu tăng nhẹGiá vàng hôm nay (19/3): Quay đầu tăng nhẹ

Minh Đức