Giá vàng hôm nay (13/2): Thị trường thế giới giảm nhẹ

10:36 | 13/02/2024

702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá vàng thế giới hôm nay (13/2) giảm nhẹ khi chịu áp lực từ việc chỉ số đô la Mỹ ổn định hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ. Tại thị trường trong nước, giá vàng ổn định ở cả chiều mua và bán.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đứng ở mức 2019,67 USD/ounce, giảm 2,97 USD so với cùng thời điểm ngày 12/2.

Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 58,09 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 18,61 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 4/2024 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchange ở mức 2032,2 USD/ounce, giảm 0,8 USD trong phiên và giảm 4,2 USD so với cùng thời điểm ngày 12/2.

Giá vàng thế giới hôm nay (13/2) giảm nhẹ khi chịu áp lực từ việc chỉ số đô la Mỹ ổn định hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ.

Fed New York cho biết Khảo sát về kỳ vọng của người tiêu dùng vào tháng 1 cho thấy triển vọng lạm phát trong một năm và 5 năm kể từ bây giờ không thay đổi, cả hai đều duy trì trên mức mục tiêu 2% của Fed.

Các chuyên gia nhận định, nếu lạm phát trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Fed, điều đó có thể làm giảm nhu cầu dầu do tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến sẽ công bố vào hôm nay (13/2), trong khi dữ liệu lạm phát của Anh và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực đồng euro sẽ công bố vào thứ Tư (14/2).

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metal, việc cắt giảm lãi suất có thể sẽ được đẩy sang nửa cuối năm nay vì những dữ liệu được công bố gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh để Fed bắt đầu tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 5. Ông nói thêm rằng nhu cầu mua vàng bị hạn chế do sự phục hồi gần đây trên thị trường chứng khoán.

Wyckoff đang kỳ vọng lạm phát sẽ hạ nhiệt và nếu dữ liệu được công bố không theo kỳ vọng, điều đó sẽ gây áp lực lên vàng.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch nhận thấy khoảng 57% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết, trong khi mọi người chờ đợi bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào của Fed, nhu cầu vật chất mạnh mẽ và sức mua của ngân hàng trung ương được dự đoán sẽ nâng giá vàng lên mức trung bình 2.200 USD/ounce trong quý II/2024.

Tại thị trường trong nước, ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/2, giá vàng SJC trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 76,7-78,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/2.

Tại DOJI, giá vàng niêm yết tại Hà Nội ở mức 76,55-78,85 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua và chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/2.

Trong khi tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 76,75-78,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giữ nguyên ở cả chiều mua ở chiều bán so với cùng thời điểm ngày 12/2.

Giá vàng hôm nay (9/2): Thị trường trong nước ổn định, thế giới giảm giáGiá vàng hôm nay (9/2): Thị trường trong nước ổn định, thế giới giảm giá
Giá vàng hôm nay (10/2): Thị trường thế giới lao dốc, vàng trong nước ổn địnhGiá vàng hôm nay (10/2): Thị trường thế giới lao dốc, vàng trong nước ổn định
Giá vàng hôm nay (11/2): Kết thúc tuần giảm giáGiá vàng hôm nay (11/2): Kết thúc tuần giảm giá
Giá vàng hôm nay (12/2): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá vàng hôm nay (12/2): Giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Minh Đức

Petrotimes.vn