Giá vàng bước vào tuần tăng mới?

21:51 | 23/09/2018

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư đã tăng cường mua vào đồng USD và bán ra vàng với lập luận rằng Mỹ sẽ chịu thiệt hại ít hơn Trung Quốc. Tuy nhiên, hai cuộc khảo sát của hãng Kitco trong tuần tới đều cho thấy, nhiều khả năng giá vàng sẽ đi lên.

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm xuống dưới 1.200 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 hạ 11,6 USD, còn 1.199,7 USD/ounce; giá vàng giao ngay giảm xuống 1.198,7 USD/ounce.

Vàng giảm trong phiên cuối tuần do đồng USD hồi phục (chỉ số USD tăng lên 94,21 điểm) bất chấp 1 số thông tin kinh tế công bố tại Mỹ không như kỳ vọng thị trường.

Giá vàng bước vào tuần tăng mới?
Hai cuộc khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới đều cho thấy, nhiều khả năng giá kim loại quý sẽ đi lên.

Công ty nghiên cứu ISH market cho biết: Chỉ số PMI trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ trong tháng 9 giảm còn 52.9 điểm so với mức 54.7 trong tháng 8. Trong khi thị trường dự báo con số 55.1 đây là mức thấp trong 18 tháng qua. Tuy nhiên chỉ số PMI dịch vụ trong tháng 9 là 55.6 tăng so với mức 54.8 trong tháng 8 và cao hơn kỳ vọng của thị trường khi dự báo tại 54.9.

Chuyên gia Barnabas Gan cho rằng, những động thái thuế quan của Mỹ sẽ giúp cải thiện cán cân thương mại của nước này, đồng thời tạo đà đi lên cho đồng USD đồng thời gây sức ép xuống giá cho vàng.

Các mức thuế quan mà Mỹ và Trung Quốc áp lên hàng hóa của nhau hồi đầu tuần này đều thấp hơn so với dự báo trước đó, khiến các thị trường nhen nhóm hy vọng rằng những khúc mắc giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ có thể hạ nhiệt.

Trong những tháng gần đây, các nhà đầu tư đã tăng cường mua vào đồng USD và bán ra vàng với lập luận rằng Mỹ sẽ chịu thiệt hại ít hơn Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đang dần mất lòng tin vào khả năng trụ vững của kinh tế Mỹ trước “cuộc chiến” thương mại với Trung Quốc.

Theo một cuộc khảo sát do hãng Reuters tiến hành, “chiến tranh” thương mại với “người khổng lồ châu Á” là chính sách kinh tế tồi tệ đối với Mỹ và tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể giảm xuống 2% trong quý IV/2018, sau khi tăng trưởng 4,1% trong quý II/2018.

Ngoài việc ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh thương mại, giá vàng còn chịu tác động mới chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Dự kiến, Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất.

Hai cuộc khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới đều cho thấy, nhiều khả năng giá kim loại quý sẽ đi lên.

Đối với thị trường trong nước, giá vàng SJC tại Hà Nội chốt tuần giao dịch ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra) và tại TPHCM ở mức 36,52 triệu đồng/lượng - 36,67 triệu đồng/lượng.

Tuần này, giá vàng trong nước diễn biến tăng giảm trong biên độ hẹp. Mức giá cao nhất được ghi nhận là 36,57 triệu đồng/lượng - 36,72 triệu đồng/lượng (vào ngày 21/9), thấp nhất là 36,55 triệu đồng/lượng - 36,65 triệu đồng/lượng (phiên cuối tuần).

Tính chung trong tuần, giá vàng giảm khoảng 30.000 đồng mỗi lượng. Vào thời điểm này tuần trước, giá vàng được giao dịch phổ biến là 36,55 triệu đồng/lượng-36,69 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đang cao hơn giá thế giới khoảng 2,7 triệu đồng/lượng.

Theo Dân trí

Vũ ‘nhôm’ tiêu gì hết 13 triệu USD; đại gia nào đứng sau 24 triệu cổ phiếu HAGL?
Một cá nhân bị phạt vì thao túng cổ phiếu KDM
Giá vàng hôm nay 23/9: Đón “sóng dữ”, giá vàng lui xuống đáy
Ông Bùi Thành Nhơn mất hơn 850 tỷ đồng sau khi “lộ” tham vọng lớn
Chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến mất tiền, nhiều đại gia “thấp thỏm”
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?