Giá dầu thế giới 4/9 đồng loạt giảm sâu

08:54 | 04/09/2019

1,087 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục diễn biến leo thang khiến giá xăng dầu hôm nay tiếp đà giảm nhẹ.
Giá dầu thế giới 4/9 đồng loạt giảm sâu
Ảnh minh họa

Tính đến dầu giờ sáng 4/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2019 đứng ở mức 54,15 USD/thùng, tăng 0,21 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cuối giờ sáng ngày 3/9, giá dầu WTI giao tháng 10/2019 đã giảm 0,69 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2019 đứng ở mức 58,42 USD/thùng, tăng 0,16 USD/thùng trong phiên nhưng giảm 0,4 USD/thùng so với cuối giờ sáng 3/9, theo giờ Việt Nam.

Giá dầu thế giới tiếp tục xu hướng giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc liên tục leo thang. Sau khi truyền thông Trung Quốc và nhiều cố vấn Chính phủ Trung Quốc kêu gọi Chính phủ nước này không vội đi đến thoả thuận thương mại với Mỹ, đồng thời cảnh báo bất cứ hành động nhượng bộ nào đối với Mỹ đều sẽ trở thành sai lầm nghiêm trọng, Tổng thống Donald Trump đã “bóng gió” về một kế hoạch dài hạn với Trung Quốc.

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba cảnh báo rằng ông sẽ cứng rắn hơn với Bắc Kinh trong nhiệm kỳ thứ hai nếu các cuộc đàm phán thương mại tiếp tục kéo dài, cuộc thương chiến đang khiến thị trường lo ngại rằng có thể gây ra một cuộc suy thoái kinh tế ở Mỹ.

Thậm chí, Tổng thống còn cảnh báo rằng Bắc Kinh sẽ phải đối mặt với các điều khoản thậm chí sẽ còn khó khăn hơn nếu hai bên không sớm giải quyết tranh chấp thương mại, và nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2020.

“Chắc chắn, Thỏa thuận sẽ khó khăn hơn!. Nghĩa là, Chuỗi cung ứng toàn cầu của Trung Quốc sẽ sụp đổ và các doanh nghiệp, công việc và tiền bạc của Trung Quốc sẽ biến mất!”, Tổng thống nói.

Hà Lê

Hơn 114.000 tấn rau quả Trung Quốc đổ về chợ đầu mối
Tổng thống Trump: Sẽ cứng rắn hơn nữa với Trung Quốc trong nhiệm kỳ thứ hai
Bánh trung thu nội địa Trung Quốc 2.000 đồng/cái, đến mùa lại ngập tràn mạng xã hội
Cuộc chiến thương mại leo thang: Mỹ hay Trung Quốc sẽ “ngấm đòn”?