Giá dầu thế giới 13/3: Giá dầu tăng nhẹ khi mối lo dư cung giảm

10:51 | 13/03/2019

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Mỹ dự định đẩy sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iran về 0 đã đẩy giá dầu thế giới ngày 13/3 tiếp tục tăng nhẹ.
Giá dầu thế giới 13/3: Giá dầu tăng nhẹ khi mối lo dư cung giảm
Ảnh minh họa

Tính đến 10h30 sáng 13/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 57,14 USD/thùng, tăng 0,27 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 66,86 USD/thùng, tăng 0,19 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 57,38 USD/thùng và cao nhất là 57,44 USD/thùng.

Với dầu brent, giá dầu brent ghi nhận cùng thời điểm được giao dịch ở mức thấp nhất là 66,80 USD/thùng và cao nhất là 66,86 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh Mỹ phát đi thông tin về việc sẽ đẩy sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iran về 0 khi điều kiện thị trường cho phép.

Phát biểu bên lề Hội nghị Tuần lễ Năng lượng CERA ở Houston, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu rõ: “Chúng tôi có ý định đưa mức dầu mỏ xuất khẩu của Iran xuống mức 0 ngay khi có thể”.

Mỹ đã áp đặt lại các lệnh trừng phạt đối với Iran vào năm ngoái sau khi Tổng thống Donald Trump rút quốc gia này khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà người tiền nhiệm của ông đã ký kết cùng với Nga, Trung Quốc, Đức, Pháp và Vương quốc Anh và Iran.

Giá dầu thế giới liên tục tăng trong những phiên gần đây khi thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực từ Saudi Arabia và cam kết mạnh mẽ của OPEC trong việc cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận đã được thống nhất trong khối.

Trong bối cảnh thị trường dầu thô được dự báo sẽ mất cân đối cung cầu khi các dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như của các nền kinh tế lớn đều ở mức thấp sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu trên thị trường. Tuy nhiên, với những diễn biến gần đây, với nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC và các nước đồng minh cũng như việc gián đoạn nguồn cung tại một số quốc gia xuất khẩu dầu mỏ, giới đầu tư nhận định, thế cân bằng trên thị trường dầu mỏ sẽ sớm được thiết lập, qua đó tạo sự ổn định cho giá dầu.

Hà Lê

Cổ phiếu bị bán tháo, đại gia Nhượng tống tung “tiền tỷ” ứng cứu
POW có khối lượng giao dịch lớn nhất trong số các cổ phiếu ngành điện tháng 2/2019
Khối tài sản của “tỷ phú nước mắm” Nguyễn Đăng Quang vẫn “sinh sôi”
Tháng 3 đen đủi "đốt" cả "núi tiền" của tỷ phú trẻ Nguyễn Ảnh Nhượng Tống
Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào các doanh nghiệp ngành Dầu khí