Giá dầu tăng mạnh trước thềm cuộc gặp OPEC

16:00 | 26/09/2016

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá dầu thế giới hôm nay tăng mạnh sau phát biểu đanh thép của Bộ trưởng Năng lượng Algeria, nước chủ nhà Diễn đàn Năng lượng thế giới diễn ra từ hôm nay, 26/9 đến 29/9.
tin nhap 20160926155636
Bộ trưởng Năng lượng Algeria nói “chúng tôi sẽ không ra khỏi cuộc họp (OPEC) tay không”

Tính đến 11 giờ trưa nay 26/9 (giờ VN), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã tăng 42 cent lên 44,90 USD/thùng.

Dầu thô Brent đã tăng 42 cent thành 46,31 USD/thùng sau khi chốt phiên giảm 1,76 USD/thùng hay 3,7% khi đóng của phiên trước.

Hôm nay sẽ khai mạc Diễn đàn Năng lượng thế giới tại Algeria. Trong hai ngày tiếp theo, 27 và 28/9 sẽ diễn ra hai cuộc gặp quan trọng giữa các nước trong và ngoài OPEC nhằm xem xét khả năng đóng băng sản lượng dầu để đẩy giá dầu đi lên.

Hôm qua, Bộ trưởng Năng lượng Algeria, Noureddine Bouterfa cho biết “chúng tôi sẽ không ra khỏi cuộc họp tay không”.

Ông Bouterfa nói thêm rằng tất cả lựa chọn là có khả năng, cắt giảm sản lượng dầu hay đóng băng tại cuộc họp không chính thức của các nhà sản xuất OPEC trong tuần này.

Mặt khác, Bộ trưởng Năng lượng Algeria cũng nhấn mạnh đến vai trò trung gian hòa giải của Algeria trong OPEC. Algeria không có xung đột với bất cứ quốc gia thành viên nào của OPEC và có mối quan hệ tốt với tất cả thành viên của khối này, điều đó sẽ giúp tìm ra sự đồng thuận để hỗ trợ giá dầu. Đó là một yếu tố quan trọng để đem lại sự tin tưởng của các nước.

Jonathan Barratt, giám đốc văn phòng đầu tư Ayers Alliance ở Sydney cho biết “các nước thực tế như Algeria vẫn đang nói về một thỏa thuận nghĩa là nó vẫn trên bàn, bất chấp các quan điểm khác về những gì có thể xảy ra”. “Tôi dự kiến Algeria và Venezueala tiếp tục thúc đẩy cho một thỏa thuận – việc đó là cấp bách đối với họ để đẩy giá lên”.

Nh.Thạch

Bloomberg