Giá dầu sẽ tăng cao nếu OPEC+ tiếp tục tuân thủ nghiêm kế hoạch sản xuất

17:28 | 15/06/2021

1,781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhờ hơn 5 năm kỷ luật và nỗ lực kết hợp, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh đã cho phép giá dầu tăng trên thị trường. Nếu sự hợp tác nghiêm ngặt này được duy trì, giá dầu sẽ đạt 80 USD vào cuối năm.
Giá dầu sẽ tăng cao nếu OPEC+ tiếp tục tuân thủ nghiêm kế hoạch sản xuất

Vào cuối tháng 5, OPEC và các đồng minh (OPEC+) đã duy trì việc tuân thủ chặt chẽ các mục tiêu sản xuất, được đánh giá ở mức 115%. Cần nhớ rằng vào tháng trước, tổ chức này đã yêu cầu các thành viên của mình áp dụng tốt hơn các hạn ngạch cắt giảm.

Hiệu suất này diễn ra khi OPEC quyết định tăng dần sản lượng 2,1 triệu thùng mỗi ngày trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, để điều chỉnh cung với cầu và giữ cho giá dầu trong một phạm vi giá dễ chịu. Theo Goldman Sachs, nếu các điều kiện phù hợp, chính sách OPEC+ có thể nâng giá một thùng lên 80 USD vào cuối năm nay.

Cần lưu ý rằng lượng dầu dự trữ tích lũy sau các hạn chế liên quan đến đại dịch đã được tiêu thụ hết. Theo Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), dự trữ dầu ở các nước phát triển hồi tháng 5 vừa qua đã giảm xuống dưới mức trung bình lần đầu tiên, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020.

Tin thị trường: dầu mỏ toàn cầu đang được cải thiệnTin thị trường: dầu mỏ toàn cầu đang được cải thiện
Dự báo giá dầu: Tiếp nối đà tăng do hội tụ đủ yếu tố hỗ trợDự báo giá dầu: Tiếp nối đà tăng do hội tụ đủ yếu tố hỗ trợ
OPEC+ tự tin sẽ bình ổn thị trường trước mọi diễn biến mớiOPEC+ tự tin sẽ bình ổn thị trường trước mọi diễn biến mới

Nh.Thạch

AFP