OPEC+ tự tin sẽ bình ổn thị trường trước mọi diễn biến mới

08:35 | 03/06/2021

|
(PetroTimes) - OPEC+ đã đồng bám sát tốc độ nới lỏng dần các hạn chế nguồn cung dầu trong tháng 6 và tháng 7, với việc các nước sản xuất phải điều hòa giữa sự phục hồi nhu cầu và khả năng tăng nguồn cung của Iran.
OPEC+ tự tin sẽ bình ổn thị trường trước mọi diễn biến mới

OPEC+, tập hợp 13 thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và 10 nước sản xuất khác bao gồm cả Nga, đã quyết định trong một cuộc họp trực tuyến vào thứ Ba đưa 2,1 triệu thùng/ngày trở lại thị trường từ tháng 5 đến tháng 7 trước sự gia tăng dự kiến ​​của nhu cầu toàn cầu, bất chấp số lượng ca nhiễm coronavirus ở Ấn Độ cao.

Theo các nguồn tin, OPEC+ chưa thảo luận về ý định cho tháng 8. Nguồn tin cho biết thêm, một cuộc họp mới được lên kế hoạch vào ngày 1 tháng 7.

Kể từ tháng 4, giá dầu thô đã tăng mạnh và tăng hơn 30% tính từ đầu năm đến ngày 1/6.

Khoảng 2h45 chiều 1/6, một thùng dầu Brent giao dịch ở mức 71,2 USD, tăng 2,7%, cao nhất kể từ ngày 8/3.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết ông đã thấy nhu cầu phục hồi tốt ở Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Ông nói trước cuộc họp: “Việc triển khai vắc-xin đã được đẩy nhanh với khoảng 1,8 tỷ liều được sử dụng trên toàn thế giới...". Điều này chỉ có thể dẫn đến sự tái cân bằng hơn nữa của thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết ông không cho rằng việc tăng nguồn cung của Iran là một vấn đề.

Ông nói trong một tuyên bố: “Chúng tôi kỳ vọng rằng sự trở lại dự kiến ​​về sản xuất và xuất khẩu của Iran ra thị trường thế giới sẽ diễn ra một cách trật tự và minh bạch.

Các chuyên gia OPEC+ đã xác nhận dự báo trước đó về nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng 6 triệu thùng/ngày vào năm 2021, khi thế giới đang dần hồi phục sau đại dịch COVID-19.

Năm ngoái, OPEC+ đã cắt giảm sản lượng xuống mức kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày do nhu cầu giảm.

Dầu khôi phục ở mức cao nhất kể từ năm 2018 với đánh giá lạc quan về nhu cầuDầu khôi phục ở mức cao nhất kể từ năm 2018 với đánh giá lạc quan về nhu cầu
OPEC+ giữ nguyên kế hoạch cung dầu khi Iran chưa quay lại thị trườngOPEC+ giữ nguyên kế hoạch cung dầu khi Iran chưa quay lại thị trường
Bản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngàyBản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngày

Nh.Thạch

AFP