Giá dầu ở châu Á giảm vì nguy cơ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc

17:40 | 05/07/2018

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu tại châu Á đã giảm vào ngày hôm nay, 5/7, do lo ngại về chiến tranh thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, cũng như về triển vọng tăng sản lượng dầu thô của Arập Saudi.  
gia dau o chau a giam vi nguy co chien tranh thuong mai my trung quoc

Vào khoảng 4h00 GMT ngày 5/7, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8 trên sàn giao dịch điện tử Singapore giảm 28 cent xuống còn 73,86 đôla.

Dầu Brent Biển Bắc giảm 1,04 đôla xuống còn 78,19 đôla/thùng.

"Giảm giá dầu ngay bây giờ!", Tổng thống Trump đã viết trên trang twitter của ông khi giá dầu đạt mức cao nhất trong ba năm vào ngày 3/7, trong bối cảnh mùa nghỉ ở Mỹ bắt đầu, nhà phân tích Steven Innes của Oanda cho biết.

"Khi ngày diễn ra cuộc bầu cử lập pháp giữa kỳ sắp cận kề, Tổng thống Trump tiếp tục gây áp lực lên Arập Saudi để nước này tăng sản lượng, với mong muốn duy trì giá dầu dưới mức 75 đôla/thùng".

Arập Saudi, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, hôm 4/7 xác nhận rằng họ đã sẵn sàng tăng khai thác dầu thô lên 2 triệu thùng mỗi ngày nhằm cân bằng thị trường.

Trong khi đó, các nhà đầu tư còn lo lắng về cuộc chiến thương mại sắp tới giữa Mỹ và Trung Quốc khi mà các biện pháp đánh thuế hải quan của Mỹ và các đòn trả đũa của Trung Quốc chính thức có hiệu lực vào ngày 6/7.

Từ nhiều tháng qua, các chuyên gia đã cảnh báo về những thiệt hại tiềm tàng của cuộc đối đầu thương mại này, không chỉ đối với nền kinh tế Mỹ mà còn đối với nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích nói, những rối loạn trong nguồn cung ở Libya, Venezuela và Canada, cũng như các lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran, vẫn tiếp tục hỗ trợ giá dầu hiện nay.

Thị trường cũng đang chờ đợi thông tin chính thức về hàng tồn kho thô của Mỹ từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ có trong ngày hôm nay theo giờ Mỹ.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps