Giá dầu hôm nay 8/12 duy trì đà tăng

08:40 | 08/12/2021

339 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/12 tăng bất chấp lo ngại về tác động của biến thể Omicron đối với nhu cầu dầu giảm.
Giá dầu hôm nay 8/12 duy trì đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ địa phương), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,05 USD/thùng - tăng 3,68%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,34 USD/thùng - tăng 3,09%.

Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng sau khi tăng gần 5% trong phiên trước đó, mặc dù giới đầu tư lo ngại tác động xấu của biến thể mới Omicron khiến nhu cầu nhiên liệu toàn cầu giảm và cuộc đàm phán hạt nhân Iran đình trệ ảnh hưởng tới việc Iran trở lại thị trường dầu thô thế giới.

Các báo cáo từ Nam Phi cho thấy, các trường hợp nhiễm biến thể Omicron chỉ bị các triệu chứng nhẹ và chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci nhận định rằng cho đến nay tình hình dường như không quá nghiêm trọng. Giới chuyên gia nhận định, động lực tăng trưởng dường như đang trở lại.

Trước đó, quyết định tăng giá bán dầu của Ả Rập Xê-út đã được thực hiện bất chấp quyết định tiếp tục tăng nguồn cung hàng tháng thêm 400.000 thùng/ngày trong tháng 1/2022 của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+), trong lúc Mỹ mở kho dự trữ dầu mỏ chiến lược.

Giá dầu cũng được hỗ trợ khi triển vọng Iran gia tăng xuất khẩu dầu không mấy sáng sủa sau cuộc đàm phán trực tuyến giữa Mỹ và Iran về thỏa thuận hạt nhân hồi tuần trước.

Iran cho hay thách thức lớn để đi đến một thỏa thuận là Mỹ miễn cưỡng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, trong khi các cường quốc phương Tây nghi ngờ về quyết tâm "cứu" thỏa thuận này của Tehran.

Bình An