Giá dầu hôm nay 8/10 quay đầu tăng trở lại

08:19 | 08/10/2021

590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/10 tăng trở lại mặc dù Tổng thống Nga nói rằng nước này có thể xuất khẩu lượng khí đốt tự nhiên kỷ lục sang châu Âu trong năm nay.
Giá dầu hôm nay 8/10 quay đầu tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,77 USD/thùng - tăng 0,6%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 81,95 USD/thùng - tăng 1,07%.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho biết, nước này có thể xuất khẩu lượng khí đốt tự nhiên kỷ lục sang châu Âu trong năm nay, khi châu lục này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ.

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Pavel Sorokin cũng cho rằng, OPEC+ không nên để thị trường tăng quá nóng. OPEC+ hôm 4/10 đã đồng ý tiếp tục duy trì thỏa thuận tăng sản lượng dầu mỏ dần dần, phớt lờ một số lời kêu gọi tăng sản lượng nhanh hơn để giúp giảm giá dầu.

Cuộc khủng hoảng năng lượng từ châu Âu sang châu Á làm tăng triển vọng nhu cầu đối với các sản phẩm dầu trước mùa đông năm nay, trong khi sự can thiệp của Nga được dự báo sẽ giúp hạ nhiệt thị trường.

Ông Stephen Brennock - công ty môi giới dầu PVM nhận định một cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra khi mùa đông ở Bắc bán cầu sắp bắt đầu, tạo tiền đề cho giá dầu lên cao hơn nữa.

Đáng chú ý, sản lượng của Mỹ đã tăng lên 11,3 triệu thùng/ngày, phục hồi sau đợt đóng cửa liên quan đến bão cách đây hơn một tháng để tăng lên gần mức cao trước đại dịch, nhưng vẫn còn cách xa kỷ lục mức 13 triệu thùng/ngày được ghi nhận vào năm 2019.

Theo Moody’s Investors Service, các nhà khai thác dầu cần tăng ngân sách khai thác lên 54%, đạt hơn 500 tỷ USD để ngăn chặn sự thiếu hụt nguồn cung đáng kể trong vài năm tới.

Giá dầu hôm nay 7/10 bất ngờ quay đầu giảm Giá dầu hôm nay 7/10 bất ngờ quay đầu giảm
Giá dầu hôm nay 6/10 duy trì đà tăng, chạm mức đỉnh của 3 năm Giá dầu hôm nay 6/10 duy trì đà tăng, chạm mức đỉnh của 3 năm
Giá dầu hôm nay 5/10 tăng mạnh, dầu Brent vượt mốc 80 USD Giá dầu hôm nay 5/10 tăng mạnh, dầu Brent vượt mốc 80 USD

Bình An