Giá dầu hôm nay 7/10 bất ngờ quay đầu giảm

08:34 | 07/10/2021

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay quay đầu giảm trong bối cảnh Viện dầu mỏ Mỹ công bố dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô tại nước này tăng mạnh trong tuần qua.
Giá dầu hôm nay 7/10 bất ngờ quay đầu giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,04 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 81,08 USD/thùng.

Giá dầu quay đầu giảm do Viện dầu khí Mỹ (API) công bố báo cáo cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã tăng 951.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1/10.

Giới phân tích nhận định, các chỉ số kĩ thuật cho thấy giá dầu đang tăng quá nhanh, và điều này có thể là dấu hiệu cho thấy giá dầu có khả năng sẽ điều chỉnh phần nào trong tuần này.

Trước đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác (OPEC+) đã quyết định giữ nguyên kế hoạch tăng dần sản lượng, bất chấp sự hối thúc từ Mỹ và một số nước tiêu thụ nhiều dầu khác.

Trên thực tế, giá dầu Brent đã tăng hơn 50% kể đầu năm cho tới nay, qua đó gia tăng thêm áp lực lạm phát vốn có thể làm chậm đà phục hồi từ đại dịch Covid-19. Trong khi đó, giá khí tự nhiên đã tăng lên mức cao kỷ lục tại châu Âu và giá than đá cũng chạm mốc cao nhất từ trước đến nay.

Giá dầu hôm nay 6/10 duy trì đà tăng, chạm mức đỉnh của 3 năm Giá dầu hôm nay 6/10 duy trì đà tăng, chạm mức đỉnh của 3 năm
Giá dầu hôm nay 5/10 tăng mạnh, dầu Brent vượt mốc 80 USD Giá dầu hôm nay 5/10 tăng mạnh, dầu Brent vượt mốc 80 USD
Giá dầu hôm nay 4/10 tăng với nỗi lo khủng hoảng kinh tế Giá dầu hôm nay 4/10 tăng với nỗi lo khủng hoảng kinh tế

Bình An