Giá dầu hôm nay 29/5 tăng khi OPEC+ mâu thuẫn

08:11 | 29/05/2023

188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/5 tăng trước thềm cuộc họp tiếp theo của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (còn gọi là OPEC+) vào ngày 4/6.
Giá dầu hôm nay 29/5 tăng khi OPEC+ mâu thuẫn

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,21 USD/thùng - tăng 0,74%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,48 USD/thùng - tăng 0,69%.

Các thành viên hàng đầu của OPEC+ đã đưa ra một loạt thông điệp trái ngược nhau về những động thái chính sách tiếp theo. Điều này khiến các chuyên gia khó dự đoán kết quả của cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào ngày 4/6.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nhà lãnh đạo thực tế của OPEC, mới đây cảnh báo những người bán khống "hãy coi chừng".

Bình luận của Hoàng tử Ả Rập Xê-út được một số nhà đầu tư nhận định như là tín hiệu cho thấy OPEC+ có thể xem xét cắt giảm sản lượng hơn nữa khi nhóm họp vào ngày 4/6 tại Vienna. Tuy nhiên, mới đây nhất, Nga, thông qua Phó Thủ tướng Alexander Novak, đã ám chỉ rằng ông không mong đợi bất kỳ thay đổi nào trong chính sách tại cuộc họp OPEC+ tiếp theo.

Nga muốn các đối tác của nhóm OPEC+ giữ nguyên sản lượng dầu khi nhóm họp vào tuần tới, vì Moscow thấy ổn với giá dầu và hạn ngạch sản lượng hiện tại, các nguồn tin thân cận nói với Reuters.

Trong một diễn biến khác, Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ đã giảm 44 trong tháng này, mức giảm lớn nhất trong ba năm, sau khi các công ty năng lượng trong tuần này cắt giảm số giàn khoan trong tuần thứ tư liên tiếp.

Số lượng giàn khoan dầu khí tại Mỹ đã giảm 9 giàn xuống còn 711 giàn trong tuần tính đến ngày 26/5, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2022.

Baker Hughes cho biết tổng số giàn khoan giảm 16, tương đương 2%, so với thời điểm này năm ngoái.

Giá dầu hôm nay 25/5 duy trì đà tăng Giá dầu hôm nay 25/5 duy trì đà tăng
Giá dầu hôm nay 26/5 quay đầu giảm hơn 2 USD Giá dầu hôm nay 26/5 quay đầu giảm hơn 2 USD

Bình An