Giá dầu hôm nay 26/5 quay đầu giảm hơn 2 USD

08:25 | 26/05/2023

110 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay (26/5) quay đầu giảm mạnh trước những động thái mới nhất của OPEC+.
Giá dầu hôm nay 26/5

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,87 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 76,26 USD/thùng.

Nỗi sợ hãi về khả năng vỡ nợ của Mỹ đang thúc đẩy tâm lý giảm giá và hành vi thương mại tương ứng, điều này đang gây áp lực lên giá cả.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hạ thấp triển vọng cắt giảm sản lượng tiếp theo của OPEC+ tại cuộc họp vào tuần tới.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út đã đề xuất vào đầu tuần này rằng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng nhiều hơn. Ngoài ra, ông cũng cảng báo những người đặt cược vào giá dầu giảm nên “coi chừng” ngã đau.

Bên cạnh đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo ước tính lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh cộng với sản lượng xăng cao hơn và dự trữ xăng giảm, cho thấy nhu cầu tốt.

Sean Lim, nhà phân tích dầu khí của Ngân hàng Đầu tư Malaysia RHB, nói với Bloomberg: "Triển vọng của thị trường dầu mỏ hiện có vẻ kém: các yếu tố thúc đẩy kinh tế vĩ mô như đàm phán thỏa thuận nợ của Mỹ và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Mỹ đang đè nặng lên thị trường".

Giá dầu hôm nay 25/5 duy trì đà tăng Giá dầu hôm nay 25/5 duy trì đà tăng
Giá dầu hôm nay 24/5 tăng nhờ tâm lý lạc quan của thị trường Giá dầu hôm nay 24/5 tăng nhờ tâm lý lạc quan của thị trường

Bình An