Giá dầu hôm nay (20/7): Dầu thô tiếp tục giảm

13:24 | 20/07/2024

1,389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (20/7) tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6, khi các nhà đầu tư chú ý đến khả năng ngừng bắn ở Gaza, trong khi đồng đô la mạnh lên khiến giá dầu giảm thêm.
Giàn Sư Tử Vàng CCP - Toả sáng giữa đại dương. Tác giả: Phạm Ngọc Phương
Giàn Sư Tử Vàng CCP - Tỏa sáng giữa đại dương. Tác giả: Phạm Ngọc Phương

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 20/7/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2024 ở mức 80,25 USD/thùng, giảm 2,57 USD trong phiên và giảm 1,84 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 19/7.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2024 đứng ở mức 82,6 USD/thùng, giảm 2,51 USD trong phiên và giảm 1,93 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 19/7.

Giá dầu thế giới hôm nay (20/7) tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6, khi các nhà đầu tư chú ý đến khả năng ngừng bắn ở Gaza, trong khi đồng đô la mạnh lên khiến giá dầu giảm thêm.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết lệnh ngừng bắn được mong đợi từ lâu giữa Israel và nhóm chiến binh Hamas của Palestine đang trong tầm tay. Ông Blinken nói rằng: "Tôi tin rằng chúng ta đang tiến về vạch đích để đạt được thỏa thuận ngừng bắn, đưa các con tin về nhà và đưa chúng ta vào con đường tốt hơn để xây dựng hòa bình và ổn định lâu dài".

Cuộc chiến ở Gaza đã khiến các nhà đầu tư phải tính toán mức phí rủi ro khi giao dịch dầu, vì căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung toàn cầu.

Nếu lệnh ngừng bắn đạt được, phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn có thể giảm bớt các cuộc tấn công vào tàu thương mại ở Biển Đỏ, vì nhóm này tuyên bố các cuộc tấn công là để ủng hộ Hamas.

Tim Snyder, nhà kinh tế trưởng tại Matador Economics, cho biết: "Căng thẳng địa chính trị đang bắt đầu dịu đi một chút và điều này sẽ có lợi cho chúng ta sau tin tức về lệnh ngừng bắn này".

Tòa án tối cao của Liên hợp quốc cho rằng việc Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Palestine và các khu định cư tại đó là bất hợp pháp và cần phải được rút lại càng sớm càng tốt, qua đó hy vọng chấm dứt xung đột.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group cho biết chỉ số đồng đô la Mỹ tăng sau khi dữ liệu về thị trường lao động và sản xuất của Mỹ mạnh hơn dự kiến trong tuần này, từ đó gây áp lực lên giá dầu.

Đồng bạc xanh của Mỹ mạnh hơn làm giảm nhu cầu về dầu được định giá bằng đô la từ những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các quan chức Trung Quốc thừa nhận danh sách dài các mục tiêu kinh tế được nhấn mạnh lại vào cuối cuộc họp tuần này chứa "nhiều mâu thuẫn phức tạp" và chỉ ra những khó khăn khi thực hiện chính sách.

Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn dự kiến ở mức 4,7% trong quý II, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ của nước này.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu tại Mỹ đã giảm một xuống còn 477 trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2021.

Trong khi đó, hai tàu chở dầu lớn đã bốc cháy sau khi va chạm gần Singapore.

Singapore được biết đến là trung tâm giao dịch dầu mỏ lớn nhất châu Á và là cảng tiếp nhiên liệu lớn nhất thế giới. Vùng biển xung quanh là tuyến đường thủy thương mại quan trọng giữa châu Á và châu Âu và Trung Đông và là một trong những tuyến đường biển đông đúc nhất toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.174 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.178 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.504 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.664 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.611 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều ngày 18/7. Trong đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 108 đồng/lít, xăng RON 95-III giảm 116 đồng/lít; giá dầu hỏa giảm 374 đồng/lít, dầu diesel giảm 330 đồng/lít, dầu mazut giảm 173 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (17/7): Dầu thô tiếp tục giảmGiá dầu hôm nay (17/7): Dầu thô tiếp tục giảm
Giá dầu hôm nay (18/7): Dầu thô tăng trở lạiGiá dầu hôm nay (18/7): Dầu thô tăng trở lại
Tin Thị trường: EU đối mặt với khủng hoảng nguồn cung khí đốt mớiTin Thị trường: EU đối mặt với khủng hoảng nguồn cung khí đốt mới
Giá dầu hôm nay (19/7): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (19/7): Dầu thô quay đầu giảm

Minh Đức