Giá dầu hôm nay (13/6): Dầu thô tiếp tục tăng nhẹ

10:20 | 13/06/2024

44,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (13/6) tăng nhẹ khi những căng thẳng địa chính trị diễn ra ở Trung Đông tiếp tục leo thang. Tuy nhiên, nhưng tin tức về việc Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối tháng 12 đã hạn chế đà tăng giá của dầu.
Trăng rằm bên ngọn lửa Giàn Đại Hùng 01 năm 2018. Tác giả: Đào Hoàng Dũng
Trăng rằm bên ngọn lửa Giàn Đại Hùng 01 năm 2018. Tác giả: Đào Hoàng Dũng

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 13/6/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2024 ở mức 77,94 USD/thùng, giảm 0,21 USD trong phiên và tăng 0,24 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 12/6.

Giá dầu Brent giao tháng 8/2024 đứng ở mức 82,44 USD/thùng, giảm 0,16 USD trong phiên và tăng 0,4 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 12/6.

Giá dầu thế giới hôm nay (13/6) tăng nhẹ khi những căng thẳng địa chính trị diễn ra ở Trung Đông tiếp tục leo thang. Tuy nhiên, nhưng tin tức về việc Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối tháng 12 đã hạn chế đà tăng giá của dầu.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm thứ Tư (12/6) cho biết nhóm chiến binh Palestine Hamas đã đề xuất nhiều điều kiện, một trong số đó không thể thực hiện được và các nhà hòa giải đang quyết tâm thu hẹp khoảng cách.

Tại cuộc họp báo với Thủ tướng Qatar ở Doha, ông Blinken thông tin, Hamas đã đưa ra một số đề xuất phản đối và tìm cách sửa đổi các điều khoản mà họ đã chấp nhận trong các cuộc đàm phán trước đó.

Chiến tranh vẫn chưa ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung dầu toàn cầu, nhưng các nhà đầu tư đã đánh giá mức độ rủi ro và điều này đã thúc đẩy giá dầu thô kỳ hạn tăng lên.

Trong khi đó, các nhà đầu tư lại thất vọng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đẩy lùi thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối tháng 12 và các quan chức dự kiến chỉ giảm một phần tư điểm phần trăm trong năm nay.

Ben McMillan, nhà quản lý quỹ của IDX Advisors cho biết: “Sẽ rất thú vị khi chờ đợi bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Fed Powell. Tôi không nghi ngờ gì về việc Fed sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại”.

Chi phí đi vay cao hơn có xu hướng làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và có thể hạn chế nhu cầu dầu mỏ.

Tim Snyder, chuyên gia kinh tế tại Matador Economics cho biết: “Thị trường hiện đang nín thở chờ đợi những bình luận của Chủ tịch Fed. Nếu ông Powell chia sẻ những thông tin ngoài những gì Fed công bố, có thể khiển xảy ra một chút bất hòa trong ủy ban chính sách định hướng của Fed về lãi suất”.

Ở một diễn biến khác, Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Luis de Guindos cho biết, ECB phải tiến hành "rất chậm" trong việc giảm lãi suất do có sự không chắc chắn lớn về triển vọng lạm phát.

Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư (12/6), tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng 3,7 triệu thùng lên 459,7 triệu thùng, tăng so với kỳ vọng giảm 1 triệu thùng. Báo cáo của EIA cũng cho thấy dự trữ xăng của Mỹ cũng tăng hơn dự kiến, tăng 2,6 triệu thùng lên 233,5 triệu thùng.

Tuy nhiên, EIA, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong tuần này đã cập nhật quan điểm về cân bằng cung-cầu dầu toàn cầu cho năm 2024, dự đoán tồn kho dầu toàn cầu sẽ giảm.

Tamas Varga của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết, báo cáo của các cơ quan cho thấy sự hạn chế của dầu thô trong nửa cuối năm nay, trong đó IEA nhận định lượng dầu tồn kho sụt giảm lớn hơn so với hai cơ quan còn lại.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.141 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.977 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.422 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 19.557 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.285 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều nay (13/6).

Giá dầu trong tuần (3/6-9/6): Dầu thô ghi nhận mức giảm hằng tuầnGiá dầu trong tuần (3/6-9/6): Dầu thô ghi nhận mức giảm hằng tuần
Giá dầu hôm nay (10/6): Dầu thô tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (10/6): Dầu thô tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (11/6): Dầu thô tăng khoảng 3% trong phiên giao dịch đầu tuầnGiá dầu hôm nay (11/6): Dầu thô tăng khoảng 3% trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá dầu hôm nay (12/6): Dầu thô tiếp tục tăng giáGiá dầu hôm nay (12/6): Dầu thô tiếp tục tăng giá

Minh Đức