Giá dầu giảm trước dự kiến Fed tăng lãi suất, có thể là đợt tăng lãi xuất lớn nhất trong 28 năm

08:36 | 15/06/2022

713 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 15/6/2022 đưa tin hôm nay thứ Tư (15/6) giá dầu giảm do lo lắng về nhu cầu nhiên liệu giảm trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất ít nhất 0,75 % để chống lạm phát. Lạm phát gia tăng đã khiến các nhà đầu tư và kinh doanh dầu mỏ phải chuẩn bị cho một động thái lớn của Fed trong tuần này, có thể là đợt tăng lãi suất lớn nhất của Mỹ trong 28 năm.
Giá dầu mở cao hơn do EU cấm vận dầu Nga, kết thúc phong tỏa Thượng Hải
Giếng khoan dầu ở Midland, Texas, Mỹ. Ảnh: Reuters/Tư liệu

Dầu thô WTI giao sau giảm 8 cent, tương đương 0,1%, xuống 118,85 USD/thùng vào lúc 00h08 GMT. Dầu thô Brent giao sau giảm 26 cent, tương đương 0,2% xuống 120,91 USD/thùng

Về phía nhu cầu, đợt bùng phát COVID mới nhất của Trung Quốc, đã làm dấy lên lo ngại về một giai đoạn phong tỏa mới ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất.

Trong báo cáo hàng tháng của mình, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn giữ nguyên dự báo rằng trong năm 2022 nhu cầu dầu thế giới sẽ vượt quá mức trước đại dịch, nhưng cho rằng cuộc khủng hoảng Ukraine và các diễn biến liên quan đến đại dịch coronavirus có thể tạo ra nguy cơ đáng kể.

Các đại biểu OPEC và các nguồn tin trong ngành dầu khí nói với Reuters rằng OPEC nhận thấy nhu cầu sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm tới vì giá dầu tăng cao thúc đẩy lạm phát và đóng vai trò là lực cản đối với nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, một số nhân tố như nguồn cung thắt chặt, thị trường càng trở nên khan hiếm hơn với xuất khẩu dầu từ Libya giảm vì khủng hoảng chính trị và vấn đề các cảng xuất dầu, khiến cho giá dầu tăng cao./.

Thanh Bình