Giá dầu diễn biến trái chiều

09:18 | 07/09/2016

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phiên giao dịch hôm qua, khi giá dầu WTI tăng nhẹ thì dầu Brent lại đi xuống ở mức tương đương.
tin nhap 20160907091650

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 37 cent, tương đương 0,8%, xuống 47,26 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange lại tăng 39 cent, tương ứng 0,9%, lên 44,83 USD/thùng.

Giá dầu Mỹ giảm nhờ tỉ giá USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt sau số liệu kinh tế Mỹ đáng thất vọng.

Theo giới phân tích thị trường, giá dầu Brent hôm qua giảm là do tâm hoài nghi về việc các nước sản xuất dầu thô chủ chốt có thể đạt thỏa thuận đóng băng sản lượng.

OPEC dự định nhóm họp vào cuối tháng này để bàn về thỏa thuận đóng băng sản lượng. Nhưng nhiều nước thành viên, kể cả Iran, Nigeria và Libya, đang muốn tăng sản lượng và có thể sẽ không sẵn sàng đóng băng.

Trong khi đó, thị trường dầu thô vẫn trong tình trạng thừa cung với lượng dầu thô và sản phẩm lọc dầu lưu kho của Mỹ đang đứng ở mức kỷ lục, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Thông tin về sự hợp tác Nga và Arab Saudi đã hỗ trợ dầu tăng giá ngày 5/9 nhưng đến hôm qua thì cũng không ngăn được giá dầu đi xuống bởi lẽ tuyên bố sáng kiến chung về việc đóng băng hoặc cắt giảm sản lượng chỉ cam kết sẽ hợp tác toàn diện hơn.

Thỏa thuận này có phải là căn cứ để cả Nga và Arab Saudi có hành động gì đó nhằm hạn chế sản lượng vẫn là câu hỏi lớn.

Nh.Thạch

Bloomberg

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc