Gazprom Neft phát triển các nhà máy điện năng lượng mặt trời tại các khu lọc dầu

15:52 | 11/06/2019

304 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhằm triển khai các công nghệ năng lượng tái tạo với mục tiêu tiết kiệm năng lượng, Gazprom Neft dự định sẽ bắt tay vào dự án xây dựng các nhà máy điện mặt trời tại các khu lọc dầu của công ty. Trong đó, trạm điện mặt trời công suất 1 MW đầu tiên sẽ được công ty xây dựng thử nghiệm tại NMLD Omsk.    
gazprom neft phat trien cac nha may dien nang luong mat troi tai cac khu loc dau
Gazprom Neft phát triển các nhà máy điện năng lượng mặt trời tại các khu lọc dầu

Tại Diễn đàn kinh tế quốc tế ở StPetersburg năm nay, công ty đã ký kết một bản thỏa thuận với Tập đoàn Hevel - công ty năng lượng mặt trời tích hợp lớn nhất của Nga- về vấn đề hợp tác chuyên sâu, kết hợp các năng lực và nguồn lực của hai bên trong việc xây dựng các cơ sở năng lượng tái tạo tại các tài sản của Gazprom Neft.

Hevel sẽ tham gia vào việc phát triển và vận hành thử nghiệm trạm điện mặt trời tại NMLD Omsk của Gazprom Neft, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trước cuối năm 2019. Dự án thử nghiệm này cũng sẽ cho phép công ty xác định được các thông số và tiến độ triển khai xây dựng các trạm điện mặt trời quy mô công nghiệp tiếp theo. Đồng thời, trong quá trình triển khai dự án, các kỹ sư của Gazprom Neft cũng được đào tạo về công tác xây dựng và quản lý các nhà máy điện mặt trời hiện đại.

gazprom neft phat trien cac nha may dien nang luong mat troi tai cac khu loc dauGazprom Neft tăng cường hoạt động trên thềm lục địa
gazprom neft phat trien cac nha may dien nang luong mat troi tai cac khu loc dauGazprom Neft thu lãi ròng kỷ lục trong năm 2018

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)