Gazprom Neft tăng cường hoạt động trên thềm lục địa

10:05 | 08/05/2019

|
(PetroTimes) - Gazprom Neft tiếp tục nghiên cứu về khả năng phát triển các mỏ Neptun và Triton do công ty phát hiện trên thềm lục địa Sakhalin ở bờ Đông nước Nga. Các phương án thực hiện có thể được đề xuất bởi công ty kỹ thuật Morneftegazproekt, cũng như một số công ty nước ngoài hàng đầu.
gazprom neft tang cuong hoat dong tren them luc dia
Giàn khoan của Gazprom Neft ở mỏ Triton

Trong cuộc họp báo hôm 7/5, người quản lý chương trình thúc đẩy các dự án ngoài khơi của Gazprom Neft, ông Alexei Fadeev cho biết, Neptun và Triton là những mỏ lớn đầy hứa hẹn có chứa dầu chất lượng cao. Theo kế hoạch của công ty trong 3 năm tới, Gazprom Neft sẽ tiến hành thăm dò bổ sung và hoàn thiện cấu trúc mỏ. Việc vận hành các mỏ này được lên kế hoạch trong khoảng 2025-2030, tùy thuộc vào phương án khai thác được chọn, khối lượng sản xuất ước tính lên tới 8 triệu tấn mỗi năm.

Vào tháng 10/2017, Gazprom Neft đã công bố phát hiện ra một mỏ dầu lớn trên khu vực cấp phép Ayashsky trên thềm lục địa biển Okhotskoye và đặt tên là mỏ Neptun. Trữ lượng địa chất của mỏ cao gấp 1,6 lần so với ước tính ban đầu, lên tới hơn 415 triệu tấn dầu. Vào mùa thu năm 2018, tại khu vực Ayashsky, Gazprom Neft phát hiện ra mỏ dầu thứ hai, mỏ Triton, với trữ lượng địa chất 137 triệu tấn. Cả hai mỏ này đều nằm trong vùng nước nông của thềm lục địa do đó không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Dự án quan trọng ngoài khơi của Gazprom Neft là phát triển mỏ Prirazlomnoye ở biển Pechora. Vào lúc cao điểm sản xuất, khối lượng dầu được khai thác từ mỏ Prirazlomnoye dự kiến ​​là 4,8 triệu tấn mỗi năm. Công ty cũng tiến hành thăm dò địa chất tại mỏ dầu Dolginsky và khu vực cấp phép Tây Bắc (thuộc biển Pechora), khu vực Heysovsky (biển Barents) và khu vực Bắc Wrangel (vùng Đông Siberia và biển Chukotka). Năm 2018, danh mục tài sản thềm lục địa của công ty đã bổ sung phần South Oby trong khu vực vịnh Oby của biển Kara với trữ lượng địa chất ước tính khoảng 400 triệu tấn dầu.

gazprom neft tang cuong hoat dong tren them luc diaGazprom Neft thu lãi ròng kỷ lục trong năm 2018
gazprom neft tang cuong hoat dong tren them luc diaGazprom Neft bắt đầu triển khai dự án quy mô lớn trên bán đảo Yamal
gazprom neft tang cuong hoat dong tren them luc diaGazprom Neft không rút khỏi các dự án ở Venezuela

Bá Thủy

RT