Gần 500.000 người đã có xác nhận "Hộ chiếu vắc xin"

11:02 | 16/04/2022

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 15/4, Bộ Y tế bắt đầu thực hiện ký xác nhận cấp “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Theo số liệu tổng hợp từ hơn 200 cơ sở tiêm chủng, đến nay, gần 500.000 người đã có xác nhận "Hộ chiếu vắc xin".

“Hộ chiếu vắc xin” điện tử là chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh châu Âu ban hành, hiện được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

“Hộ chiếu vắc xin” điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử và PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế. Thời hạn của “Hộ chiếu vắc xin” điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp. Đây là giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

Các địa phương và cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng đang xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số trước khi chuyển dữ liệu lên hệ thống để Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận “Hộ chiếu vắc xin” cho người dân.

“Các cơ quan, đơn vị tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân kiểm tra, rà soát thông tin tiêm chủng Covid-19. Trong trường hợp có sai sót, chưa có dữ liệu trên hệ thống, cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn) hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa. Ngoài ra, người dân có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số 19009095 để phản ánh hoặc tư vấn các vấn đề liên quan đến “Hộ chiếu vắc xin””, Bộ Y tế lưu ý.

“Hộ chiếu vắc xin” được sử dụng để chứng minh lịch sử tiêm chủng, khỏi bệnh của cá nhân, không thay thế cho các giấy tờ có giá trị xuất, nhập cảnh khác như hộ chiếu, thị thực, giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế, giấy thông hành, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực…

“Hộ chiếu vắc xin” được công nhận và sử dụng ở những quốc gia nào, người dân cần theo dõi thông tin từ Bộ Ngoại giao. Đến nay, có 19 nước công nhận “Hộ chiếu vắc xin” của Việt Nam, gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Malpes, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Theo Báo Hànộimới

Bảo đảm tiến độ cấp “hộ chiếu vắc xin”Bảo đảm tiến độ cấp “hộ chiếu vắc xin”
Chuẩn bị cấp hộ chiếu vắc xin Covid-19 điện tử trên toàn quốcChuẩn bị cấp hộ chiếu vắc xin Covid-19 điện tử trên toàn quốc
Việt Nam đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếu vắc xin lẫn nhau với 17 quốc giaViệt Nam đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếu vắc xin lẫn nhau với 17 quốc gia