Gần 30 quốc gia tham dự “Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu”

18:56 | 09/04/2019

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/4, tại Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp cùng Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức họp báo về “Diễn đoàn kết nối mạng lưới Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) toàn cầu” và “Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019”.    
gan 30 quoc gia tham du dien dan ket noi mang luoi ocop toan cau
Toàn cảnh buổi họp báo

"Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu" được tổ chức với mục đích tăng cường quan hệ hợp tác giữa các nước đang triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Mỗi làng một sản phẩm (OVOP); thúc đẩy phong trào OVOP, OCOP trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, nguồn lực và thương mại, quảng bá Chương trình OCOP Việt Nam trên toàn cầu; quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như giữa các địa phương trên cả nước.

Theo Ban tổ chức, "Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019" sẽ diễn ra với sự tham gia của khoảng 600 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Bên cạnh đó, hội chợ còn thu hút sự tham gia của đại diện các chương trình OCOP tại 20 quốc gia, vùng lãnh thổ (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya…); đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu đến từ gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ và nhiều tổ chức quốc tế đang hoạt động ở Việt Nam sẽ tham dự “Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” và "Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019".

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng OCOP, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết: "Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019" được tổ chức với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề của Việt Nam; tạo cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng cho từng sản phẩm.

Bên cạnh đó, hội chợ sẽ tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá thu hút đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh về sản phẩm của các doanh nghiệp và làng nghề để sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa và phục vụ xuất khẩu; tạo cơ hội để du khách quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối trong và ngoài nước tiếp cận về các sản phẩm mang thương hiệu OCOP Việt Nam; tạo dựng sự kết nối giao thương với các quốc gia tham dự với và các địa phương trên cả nước.

"Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019" sẽ diễn ra từ ngày 17 - 20/4/2019, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Phú Văn

gan 30 quoc gia tham du dien dan ket noi mang luoi ocop toan cauTiêu thụ nông sản không phải là câu chuyện của riêng ngành nông nghiệp
gan 30 quoc gia tham du dien dan ket noi mang luoi ocop toan cauTháo gỡ khó khăn để không còn chuyện “giải cứu” nông sản tái diễn
gan 30 quoc gia tham du dien dan ket noi mang luoi ocop toan cauChương trình OCOP – Giải pháp phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới hiệu quả