Gần 250 VĐV sẽ tranh tài ở giải bơi vượt biển tổ chức tại đảo Lý Sơn

10:10 | 24/05/2023

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/5, tại đảo Lý Sơn sẽ diễn ra giải bơi vượt biển đầu tiên tại Việt Nam với khoảng 250 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia. Đây là giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động văn hoá, thể thao kích cầu du lịch năm 2023 của huyện đảo Lý Sơn với chủ đề “Lý Sơn - Kỳ quan biển, đảo”.

Giải bơi vượt biển tại đảo Lý Sơn sẽ được tổ chức chính thức vào 6 giờ sáng ngày 28/5, với 3 cự ly thi đấu gồm: 5km, 2km và 1km. Đối với cự ly 5km, các VĐV sẽ xuất phát tại cổng Tò Vò (đảo Lớn) vượt biển, bơi qua bãi trước tại Đảo Bé. Ở cự ly 2km và 1km, các VĐV sẽ bơi theo hình tam giác được bố trí tại bãi trước Đảo Bé và về đích tại điểm xuất phát. Cự ly 5km được dự kiến thời gian hoàn thành của các VĐV khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Gần 250 VĐV sẽ tranh tài ở giải bơi vượt biển tổ chức tại đảo Lý Sơn
Ban Tổ chức sẽ bố trí lực lượng hỗ trợ 2 bên cung đường thi đấu trong suốt giải bơi.

Giải bơi vượt biển tổ chức tại đảo Lý Sơn sẽ được Ban Tổ chức trang bị các phao bơi và cắm cờ nhận biết 2 bên cung đường thi đấu và các VĐV sẽ được trang bị phao bơi an toàn. Ngoài ra, VĐV tham gia giải bơi sẽ được 2 ca nô, 20 thuyền thúng, thuyền sup cùng hàng chục tình nguyện viên có kinh nghiệm hỗ trợ. Các điểm tiếp nước ở cự ly 5km cũng sẽ được bố trí 2 bên cung đường thi đấu.

Tham gia giải bơi tại đảo Lý Sơn, các VĐV sẽ được bơi qua 2 ngọn núi lửa ngàn năm dưới đáy biển và ngắm đa dạng các loại san hô. Giải bơi vượt biển đầu tiên tại Việt Nam do UBND huyện Lý Sơn phối hợp cùng Công ty cổ phần Đường chạy xanh tổ chức. Giải bơi được kỳ vọng là hoạt động thu hút đông đảo người dân, du khách đến với đảo Lý Sơn.

Gần 250 VĐV sẽ tranh tài ở giải bơi vượt biển tổ chức tại đảo Lý Sơn
Giải bơi vượt biển nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại đảo Lý Sơn.

Trước đó, UBND huyện Lý Sơn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động như giải Bóng chuyền nữ bãi biển; hội đua thuyền truyền thống tứ linh; trưng bày tư liệu, hiện vật, ảnh chủ đề “Lý Sơn - Di sản văn hoá biển, đảo”; giải vô địch Dù lượn toàn quốc; giải điền kinh “Cung đường đảo Lý Sơn” và sắp đến là giải bơi vượt biển. Chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm kích cầu du lịch năm 2023, với chủ đề “Lý Sơn - Kỳ quan biển, đảo” hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách trong tháng 5.

Chàng trai xây nhà từ 6000 chai nhựa trên đảo Bé Lý SơnChàng trai xây nhà từ 6000 chai nhựa trên đảo Bé Lý Sơn
Chở Tết ra đảo Lý SơnChở Tết ra đảo Lý Sơn
Chiêm ngưỡng đảo Bé - Viên ngọc xanh trong của Lý SơnChiêm ngưỡng đảo Bé - Viên ngọc xanh trong của Lý Sơn

Nguyên Mạnh