Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 5/4/2017

FAR và CNOOC UK ký thỏa thuận khu vực lợi ích chung ở ngoài khơi Senegal và Gambia

18:20 | 05/04/2017

322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
FAR Ltd. (Úc) đã ký với CNOOC UK Ltd. một thỏa thuận về khu vực lợi ích chung (AMI) với thời hạn 2 năm, bao gồm một số lô dầu khí ngoài khơi Senegal và các lô dầu khí ngoài khơi Gambia mà FAR mới mua lại cổ phần.
far va cnooc uk ky thoa thuan khu vuc loi ich chung o ngoai khoi senegal va gambia

Theo thỏa thuận, FAR và CNOOC UK sẽ cùng hợp tác trong việc đánh giá, đấu thầu, đàm phán, và quản lý các liên doanh liên quan đến việc mua lại cổ phần khai thác và mở rộng diện tích khai thác. Với lần hợp tác này, hai bên sẽ có thể kết hợp được các thế mạnh của nhau về công nghệ tại khu vực bể Mauritania-Senegal-Guinea-Bissau ngoài khơi Tây Phi và khả năng điều hành ở các khu vực nước sâu trên thế giới.

Trong năm nay, hai bên dự kiến sẽ tiến hành tái xử lý và minh giải địa chấn 3D ở khu vực hiện tại nhằm xác định các cấu tạo triển vọng dầu khí rõ ràng, phục vụ cho chiến dịch khoan sau này.

FAR đã mua lại 80% cổ phần và nắm quyền điều hành hai lô A2 và A5 với diện tích 2.682 km2 trong khu vực bể Mauritania-Senegal-Guinea Bissau ngoài khơi Gambia từ Tập đoàn Năng lượng tư nhân Erin.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc