Facebook, Instagram xóa bài viết ủng hộ tướng Iran

17:42 | 13/01/2020

528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin CNN cho biết, Facebook và Instagram đã xoá các bài viết ủng hộ tướng Iran Qassem Soleimani trên các mạng xã hội này.
facebook instagram xoa bai viet ung ho tuong iran
Facebook và Instagram xoá các bài viết ủng hộ tướng Iran Qassem Soleimani

Facebook, cũng là công ty sở hữu Instagram nói: "Chúng tôi hoạt động theo luật pháp Mỹ, đồng thời tuân thủ các chỉ định của chính phủ về những điều liên quan đến lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và lãnh đạo của họ".

Hồi tháng 4/2019, Facebook từng đóng tài khoản Instagram của tướng Soleimani, Tư lệnh Đặc nhiệm Quds thuộc IRGC, sau khi Mỹ tuyên bố lực lượng này là một tổ chức khủng bố.

Sau khi ông Soleimani bị ám sát, Facebook tiếp tục xóa một loạt bài viết và các tài khoản ủng hộ vị tướng này, đặc biệt từ những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn tại Iran.

Trong khi đó, tài khoản Instagram của khoảng 15 nhà báo cùng các đơn vị thuộc Quân đoàn Hồi giáo, bao gồm Cơ quan Thông tấn Tasnim, Báo Iran và Jamaran News đều đã bị xóa.

Trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn của chính phủ Iran, Ali Rabiei đã gọi hành động của Instagram là "phi dân chủ". Theo đó, chính phủ Iran đã kêu gọi những hành động pháp lý trên toàn quốc để phản đối lại Instagram. Nhà chức trách Iran còn tạo ra một cổng thông tin trên website của chính phủ để người dùng ứng dụng trên có thể gửi các bài đăng bị xóa.

Được biết, Instagram là một trong số ít mạng xã hội không bị chặn tại Iran. Trước đó, Facebook và Twitter đã bị chặn, song nhiều người dùng tại đây vẫn truy cập thông qua VPN (Virtual Private Network - mạng riêng ảo).

Bình An

Bolnews