EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

17:21 | 03/07/2021

687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chuẩn bị kế hoạch và tiến hành đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
EVNHANOI ra mắt ứng dụng theo dõi chỉ số điện năngEVNHANOI ra mắt ứng dụng theo dõi chỉ số điện năng
EVNHANOI: Lấy chuyển đổi số làm mục tiêu “đột phá” năm 2021EVNHANOI: Lấy chuyển đổi số làm mục tiêu “đột phá” năm 2021
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021
Ảnh minh họa

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện các công tác phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, thời gian từ 6/7 đến 9/7, trừ các trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt.

Cấp điện ổn định và liên tục tại tất cả các điểm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội, các điểm tổ chức phục vụ Hội đồng thi; Ban dọc phách, chấm thi; điểm phục vụ in, sao đề thi; phúc khảo thi và 188 điểm thi, từ ngày 2/7 đến ngày 30/8.

Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí hơn 6.500 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm biến áp trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến đường dây bị vi phạm. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, EVNHANOI đã liên hệ với các đơn vị tổ chức thi nếu có trường hợp các điểm thi thuộc các khu cách ly Covid-19 để thực hiện lên phương án đảm bảo cấp điện ổn định liên tục cho các điểm thi này, bên cạnh đó phối hợp với các đơn vị chức năng để thực hiện công tác trong vùng dịch đúng quy định phòng, chống Covid-19.

EVNHANOI tăng cường kiểm tra và đo nhiệt độ các tiếp xúc đầu cáp cũng như các thiết bị để phát hiện quá tải. Kiểm tra hành lang tuyến cáp để phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng các trường hợp đào bới trong hành lang bảo vệ tuyến cáp có nguy cơ gây mất an toàn lưới điện. Bên cạnh đó, kiểm tra chuẩn bị máy phát điện và phương tiện vận chuyển để sẵn sàng làm việc khi xảy ra sự cố.

Đối với trường hợp xảy ra sự cố, EVNHANOI chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi. Tại các điểm thi dự phòng một máy phát điện 1 pha 5kW kèm theo đầy đủ dây đấu để sẵn sàng cấp điện cho phụ tải quan trọng nếu xảy ra mất điện.

Các phương án và kế hoạch đã được EVNHANOI triển khai từ sớm sẽ giúp cung ứng điện an toàn và liên tục phục vụ cho 188 điểm thi trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, cũng như giúp cho các thí sinh có tâm lý ổn định để tham kỳ thi. EVNHANOI sẽ huy động hết nhân lực và vật tư thiết bị hiện có để cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội đạt kết quả cao nhất.

N.H