EVNCPC sẽ hoàn thành khôi phục cấp điện trong hôm nay

07:05 | 01/11/2019

906 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là thông tin được ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết tối 31/10, khi trao đổi về công tác khắc phục sự cố, cấp điện trở lại sau bão số 5 tại một số tỉnh miền Trung.

PV: Xin ông cho biết, công tác khắc phục sự cố tại các tỉnh bị ảnh hưởng do bão số 5 triển khai ra sao?

Ông Nguyễn Thành: Bão số 5 đổ bộ trong đêm 30/10 gây ảnh hưởng nặng nề đến lưới điện các tỉnh Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đà Nẵng.

Ngay sau khi bão tan, từ khoảng 4- 5h sáng ngày 31/10, các công ty điện lực đã khẩn trương huy động lực lượng thực hiện kiểm đếm, đánh giá chính xác tình hình thiệt hại do bão số 5. Theo tình hình thực tế, các công ty điện lực đã tập trung nhân lực, vật tư thiết bị… để khôi phục lưới điện bị thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Do các đơn vị đều đã chuẩn bị tốt “4 sẵn sàng” và tham gia diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ trước, do đó, việc khôi phục lưới điện được triển khai nhanh chóng, bài bản.

Riêng với Bình Định - vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 5, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Tổng công ty trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục lưới điện. Tổng công ty Điện lực miền Trung đã điều động lực lượng xung kích với các thợ điện “thiện chiến” từ Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, Công ty Dịch vụ Điện lực tới hỗ trợ từ sáng ngày 31/10.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Phú Yên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ khôi phục lưới điện tại tỉnh nhà, cũng đã điều động lực lượng tới hỗ trợ PC Bình Định. Nhờ tăng cường lực lượng, trang thiết bị, nên công tác khắc phục sự cố lưới điện được triển khai hiệu quả.

EVNCPC sẽ hoàn thành khôi phục cấp điện trong hôm nay
Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN EVNCPC (ngoài cùng bên phải) chỉ đạo công tác khắc phục sự cố lưới điện tại tỉnh Bình Định, ngày 31/10.

Khó khăn nhất trong vấn đề khôi phục hệ thống điện sau bão số 5 là gì, thưa ông?

- Hiện nay, tại 1 số vùng thuộc huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bị ngập sâu nên chúng tôi không thể tiếp cận được. Nước rút mới có thể khắc phục sự cố, cấp điện trở lại. Bên cạnh đó, tại một số khu vực vẫn đang mưa to, gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc của thợ điện.

- Trong mưa bão, việc đảm bảo an toàn điện trong dân rất quan trọng. Tổng công ty đã triển khai các giải pháp như thế nào, thưa ông?

- Từ trước mùa mưa bão, các công ty điện lực của EVNCPC đã tuyên truyền an toàn điện qua đa đạng hình thức như: Treo pano, phát tờ rơi, qua báo đài, các phương tiện đại chúng,…, nhằm tăng cường ý thức, nhận thức về an toàn điện cho người dân.

Hiện nay, do ảnh hưởng của bão, hệ thống điện trong nhà của một số hộ dân bị ảnh hưởng, gây nguy cơ mất an toàn. Công nhân điện của các công ty điện lực đã trực tiếp tới nhà, hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện giúp khách hàng trước khi đóng điện trở lại, nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

- Dự kiến tới khi nào, EVNCPC sẽ hoàn thành cấp điện trở lại cho người dân vùng bão, thưa ông?

- Hiện chúng tôi kiểm soát được tình hình ứng phó với bão số 5. 12h00 trưa ngày 31/10, toàn bộ các TBA 110 kV do EVNCPC vận hành đã được khôi phục cấp điện.

Tại nhiều tỉnh như Khánh Hòa, Đà Nẵng, các công ty điện lực của EVNCPC đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng. Các PC Quảng Nam, Quảng Ngãi cũng cơ bản hoàn thành việc khôi phục cấp điện.

Tại các khu vực còn tồn tại sự cố lưới do bão, chúng tôi đang triển khai khắc phục không kể ngày, đêm. Muộn nhất trong ngày 1/11, EVNCPC sẽ hoàn thành khôi phục lưới điện, cung ứng điện trở lại cho khách hàng.

Xin cám ơn ông!

M.Hạnh

Nhìn lại kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội khóa X về tiếp nhận lưới điện hạ áp
EVN sẵn sàng ứng phó cơn bão số 5 (Matmo) và cảnh báo về an toàn điện khi có mưa bão
5 công trình, sản phẩm của đoàn viên thanh niên EVN đạt giải "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp"
Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại các trường học trên địa bàn Thủ đô
EVN và VNPT hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực

  • el-2024