EVNCPC: Cung cấp điện năng cho sự phát triển miền Trung - Tây Nguyên

09:02 | 16/08/2022

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giai đoạn 2020-2022, EVNCPC đối măt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai, nhưng từng CBCNV-người lao động đã phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, cung cấp điện cho hơn 4,5 triệu khách hàng trên địa bàn quản lý. Đời sống, việc làm, thu nhập của CBCNV-LĐ ở 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên luôn ổn định, xây dựng EVNCPC ngày càng phát triển.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện

Đề cập đến yếu tố then chốt quyết định của việc hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đại biểu Người lao động EVNCPC lần thứ V (2020-2022), ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC khẳng định, thành quả đó chính là nhờ tinh thần đoàn kết, quyết tâm, sáng tạo của từng CBCNV - người lao động. Ông cho hay, hai năm liên tiếp 2020 - 2021 EVNCPC phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đó là đại dịch Covid-19 với nhiều đợt bùng phát phải giãn cách toàn xã hội và phong tỏa nghiêm ngặt nhiều khu vực. Cùng vào đó, các đợt mưa bão, áp thấp nhiệt đới vào các tháng cuối năm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD). Trong vô vàn khó khăn ấy, ngoài việc kinh doanh hiệu quả dựa trên nền tảng CNTT và dịch vụ chất lượng cao phục vụ các yêu cầu khách hàng, thì chỉ có tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của hơn 11.000 CBCNV - người lao động trong toàn EVNCPC mới góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

EVNCPC: Cung cấp điện năng cho sự phát triển miền Trung - Tây Nguyên

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC (người phát biểu).

Người lao động của EVNCPC nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của việc ứng dụng các công nghệ mới, CNTT nhằm tăng năng suất lao động. Trong đó, công nghệ sửa chữa nóng, vệ sinh cách điện hotline bằng nước áp lực cao tiếp tục được áp dụng và phát huy hiệu quả. Các phần mềm dùng chung của EVN, EVNCPC được các đơn vị thành viên sử dụng, vận hành ổn định. Nhiều giải pháp/phần mềm mới được triển khai để phục vụ công tác quản lý điều hành và SXKD.

“Người lao động của EVNCPC đã ghi dấu thành công năm 2020 với Năm An toàn an lao động để từ cơ sở đó cộng với những chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, quản lý, điều hành đã giúp Tổng công ty xếp hạng Nhất trong khối Tổng công ty Điện lực của EVN. Năm 2021 và 7 tháng đầu năm 2022 tiếp tục không có tai nạn lao động”, Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư thông tin.

Để đáp ứng chất lượng lao động được bổ sung hàng năm, EVNCPC đã tổ chức tuyển dụng tập trung đối với lao động có trình độ Đại học trở lên để phân bổ về cho các đơn vị trực thuộc một cách công khai công khai, minh bạch; đồng thời thực hiện kiểm soát chặt chẽ công tác tuyển dụng công nhân của các đơn vị. EVNCPC hiện có 39 kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Trong giai đoạn này, EVNCPC tổ chức thành công hai đợt thi tuyển Phó Giám đốc đơn vị cấp 3, kết quả 16/35 ứng viên trúng tuyển. Việc tổ chức tuyển chọn cán bộ bằng hình thức thi tuyển đã tạo cơ hội, động lực cho các cán bộ trẻ, tâm huyết với ngành được thử sức mình, giúp EVNCPC chọn được cán bộ quản lý có năng lực.

EVNCPC: Cung cấp điện năng cho sự phát triển miền Trung - Tây Nguyên
Bảo trì sửa chữa lưới điện để đảm bảo cấp điện ổn định.

Người lao động EVNCPC tích cực tham gia thi đua lao động sản xuất dưới nhiều hình thức và các phong trào này đã có tác động tích cực đối với các hoạt động SXKD. Kết quả, năm 2020 EVNCPC được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 01 tập thể và 01 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 03 tập thể và 05 cá nhân được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 17 Chiến sĩ thi đua Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Trong hai năm 2020 và 2021 toàn EVNCPC có 787 Chiến sĩ thi đua cơ sở; 150 Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; 334 Bằng khen của EVN; 1.223 Giấy khen của EVNCPC và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, Bộ, ngành, địa phương.

Thực hiện tốt chế độ chính sách, chăm lo người lao động

Trong hơn 2 năm qua, việc làm của người lao động trong toàn EVNCPC luôn được đảm bảo ổn định. Định kỳ vào cuối năm, Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đều đối thoại với công nhân lao động và tất cả CBCNV trực tiếp làm công tác an toàn lao động tại các đơn vị. Qua đó lắng nghe để cùng giải quyết, tháo gỡ, chấn chỉnh nhằm tạo sự đồng thuận, đoàn kết, khơi dậy tính sáng tạo, lòng tự hào trong mỗi CBCNV để cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động về đào tạo nghề, nâng bậc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khỏe định kỳ... được đảm bảo; tổ chức thăm hỏi kịp thời gia đình có người thân mất do dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ đời sống cho những CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị trong toàn EVNCPC đã thực hiện tốt quy định của Bộ luật Lao động, giải quyết kịp thời chế độ nâng lương hàng năm cho CBCNV, chế độ BHXH cho người lao động khi ốm đau, thai sản, nghỉ hưởng chế độ hưu trí, nghỉ hưu trước tuổi được hưởng các khoản đãi ngộ theo Quy chế đãi ngộ, Thỏa ước lao động tập thể...

EVNCPC: Cung cấp điện năng cho sự phát triển miền Trung - Tây Nguyên

Bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện tại EVNCPC.

Để đảm bảo điều kiện làm việc, sản xuất, giai đoạn này EVNCPC đã trang bị 157 phương tiện vận tải phục vụ sản xuất; đầu tư xây dựng 04 công trình Nhà Điều hành sản xuất Công ty Điện lực; xây dựng và cải tạo, mở rộng 23 Nhà Điều hành sản xuất Điện lực, Nhà trực vận hành Điện lực, Đội quản lý điện, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực tại các đơn vị. Hàng năm, các đơn vị đều triển khai tổ chức khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho người lao động theo quy định của Bộ luật Lao động, nhất là trong thời điểm dịch bệnh cam go nhất.

EVNCPC cũng chú trọng công tác chăm lo thăm hỏi, động viên, trợ cấp CBCNV và gia đình với tổng kinh phí gần 32,8 tỷ đồng cho hoạt động nữ công các cấp, hoạt động văn hóa-thể thao, xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn và hỗ trợ sửa nhà...

Bên cạnh quyền lợi, CBCNV đều thực hiện tự giác, thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội với tổng số tiền ủng hộ cho công tác xã hội từ nguồn Quỹ phúc lợi và đóng góp của CBCNV là 69 tỷ đồng. Qua đó được chính quyền địa phương và đông đảo khách hàng đánh giá cao.

EVNCPC: Cung cấp điện năng cho sự phát triển miền Trung - Tây Nguyên

Áp dụng công nghệ cao vào quản lý tại EVNCPC.

Để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo, EVNCPC tiếp tục vận động CBCNV - người lao động nỗ lực đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, an toàn, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Chuyên môn và Công đoàn tiếp tục xây dựng chính sách, chăm lo và đảm bảo việc làm cho người lao động; phấn đấu tiền lương năm sau tăng hơn năm trước. Để đạt được mục tiêu, EVNCPC đề ra 9 giải pháp và quán triệt đến toàn thể CBCNV nắm vững định hướng phát triển của EVNCPC đối với lĩnh vực được giao, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong từng công tác nghiệp vụ, không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị, EVNCPC và của ngành điện. Trong đó chú trọng tăng năng suất lao động, phát triển nguồn nhân lực; đảm bảo sức khỏe người lao động; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động.

Thanh Hiếu

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps