EVN công bố cung cấp hợp đồng điện tử

17:02 | 12/12/2019

523 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 12/12/2019 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp Hợp đồng điện tử”.

Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn nữa, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trong cả nước; đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2019). Lễ công bố "Cung cấp Hợp đồng điện tử" thể hiện rõ quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đi kịp với xu thế của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện hiện đại hóa các dịch vụ công, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng và đảm bảo minh bạch.

EVN công bố cung cấp hợp đồng điện tử
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và các đại biểu thực hiện nghi thức công bố cung cấp hợp đồng điện tử

Tính đến năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã cấp điện đến 100 % số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió với tổng số trên 28 triệu khách hàng trên cả nước. Bình quân mỗi một năm EVN tiếp nhận và xử lý trên 1 triệu khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ điện năng. Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là bước tiến phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc phát triển thương mại điện tử để minh bạch, đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực nhằm đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của Tập đoàn.

Trên cơ sở các quy định hiện hành của Nhà nước về giao dịch điện tử, xu hướng áp dụng các giao dịch điện tử trong các mặt của đời sống với nền tảng của Internet và việc tiếp tục cải cách công tác cung cấp dịch vụ theo hướng “Điện lực đến với Khách hàng”, năm 2019 Tập đoàn tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) với việc triển khai cung cấp Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) và các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, với phương thức mới này từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện HĐMBĐ như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ… sẽ được số hoá. Áp dụng Hợp đồng điện tử là quá trình hoàn thiện việc cung cấp 100% dịch vụ điện năng theo phương thức điện tử trong tất cả các nghiệp vụ:

- Số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

- Ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng, tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng.

- Ứng dụng công nghệ hiệu quả, dễ sử dụng; khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.

Việc triển khai dịch vụ điện theo phương thức điện tử là thực hiện theo định hướng triển khai dịch vụ công của Chính phủ, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, kiểm tra thường xuyên. Ngày 09/12/2019, EVN đã triển khai kết nối và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia cho 03 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp; đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp; thanh toán tiền điện. Trong năm 2019, EVN triển khai giao dịch qua phương thức điện tử trên toàn quốc đối với 100% các dịch vụ điện. Đếnnay EVN đã thực hiện phối hợp với 39/63 tỉnh, thành phố xây dựng Quy chế phối hợp “một cửa liên thông” trong cấp điện mới qua lưới điện trung áp, toàn bộ các dịch vụ điện của EVN được cung cấp tại Trung tâm Hành chính công/Cổng Thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

EVN công bố cung cấp hợp đồng điện tử
Sơ đồ cung cấp hợp đồng điện tử

Những bước tiến mạnh mẽ của EVN trong việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử trong nhiều năm qua đã được người dân và cộng đồng ghi nhận. Ngày 06/9/2019, EVN cùng một số đơn vị của ngành Điện đã được nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam 2019 của Hội Truyền thông số Việt Nam. Trong nhiều năm qua, EVN đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao để góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và sớm đạt được mục tiêu đề ra.

Năm 2019 tiếp tục ghi nhận Chỉ số Tiếp cận điện năng duy trì đà tăng về điểm số năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm), đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.

Nhân dịp Tháng Tri ân Khách hàng 12/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân tới tất cả các Quý Khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành cùng Tập đoàn trong suốt thời gian qua. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của Quý Khách hàng sử dụng điện.

Hà Việt

EVNHANOI: Phát triển bền vững luôn gắn với trách nhiệm trước cộng đồng xã hội
Giải tỏa “điểm nghẽn” truyền tải năng lượng tái tạo
EVN có 3 dịch vụ điện được kết nối Cổng dịch vụ công Quốc gia
Cổng Dịch vụ công Quốc gia: “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”
Hơn 1.300 khách hàng được EVNNPC thực hiện vệ sinh trạm biến áp miễn phí

  • el-2024