Eni dự kiến khoan mỏ khí Merakes ngoài khơi Indonesia trong tháng 3/2019

12:30 | 21/09/2018

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Eni của Ý đang hướng đến việc phát triển mỏ khí Merakes ngoài khơi Indonesia thuộc Lô Sepinggan phía Đông với chương trình khoan gồm 6 giếng.  
eni du kien khoan mo khi merakes ngoai khoi indonesia trong thang 32019

Ông Wisnu Prabawa Taher, phát ngôn viên của SKK Migas - đơn vị quản lý khâu đầu của Indonesia cho biết chương trình khoan lô Sepinggan phía Đông được lên kế hoạch vào tháng 3/2019.

6 giếng khoan này là một phần của kế hoạch phát triển mỏ Merakes, sẽ được kết nối với thiết bị khai thác nổi (FPU) sẵn có ở mỏ Jangkrik lân cận trong khu vực nhượng quyền Muara Bakau.

Kế hoạch phát triển Merakes được Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản phê duyệt với chi phí ước tính khoảng 1,1 tỷ USD. Khí khai thác sẽ được vận chuyển từ FPU Jangkrik đến cơ sở chế biến LNG Bontang ở Đông Kalimantan thông qua một hệ thống đường ống ngầm dài 72 km.

6 giếng phát triển dự kiến ​​sẽ bắt đầu khai thác vào nửa cuối năm 2020 và ​​có lưu lượng khoảng 150 triệu feet khối khí mỗi ngày.

Các giếng mới sẽ hướng tới đối tượng sản phẩm của tầng Pliocen và các trầm tích khác tại mỏ, ước tính có trữ lượng tại chỗ khoảng 57 Bcm (2 Tcf) và có khả năng cao hơn. Merakes-1, giếng thăm dò đầu tiên, đã được khoan tới 2.640 m ở độ sâu 1,372 m nước và gặp cột sản phẩm 60 m trong đá cát kết chất lượng cao ở tầng lục nguyên Pliocen dưới.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

eni du kien khoan mo khi merakes ngoai khoi indonesia trong thang 32019 Eni thông báo phát hiện dầu tại cấu tạo triển vọng Kalimba
eni du kien khoan mo khi merakes ngoai khoi indonesia trong thang 32019 Eni đầu tư phát triển trang trại điện gió quy mô lớn tại Kazakhstan
eni du kien khoan mo khi merakes ngoai khoi indonesia trong thang 32019 Eni hoàn thành nâng sản lượng tại mỏ sâu xa bờ của Angola

  • el-2024