Đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ vì tàu trật bánh

10:10 | 14/02/2019

253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/2, tàu khách TN7 khi lưu thông đến địa phận TP Biên Hoà (Đồng Nai) thì bất ngờ bị trật bánh khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ liền.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 1 giờ ngày 14/2, tàu khách Thống Nhất TN7, kéo theo 13 toa, lưu thông hướng Ga Hà Nội đi Ga Sài Gòn, khi đến đoạn km 1692 + 500 thì bị trật bánh 2 toa, kéo dài đến 1694 +410, thuộc địa phận phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

duong sat bac nam te liet nhieu gio vi tau trat banh
Nhân viên đường sắt khắc phục sự cố

Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực này bị tê liệt, nhiều tàu khách phải chờ đường trong nhiều giờ liền. Trong lúc chờ khắc phục sự cố, 142 khách trên các toa tàu được vận chuyển bằng ô tô về TP HCM.

Nhận được tin báo, ngành được sắt đã huy động nhân viên kỹ thuật của các đơn vị trực thuộc gần đó nhánh chóng đến hiện trường để khắc phục sự cố.

Đến khoảng hơn 6 giờ sáng, tàu đã được kéo về ga Biên Hòa cách hiện trường sự cố khoảng 3 km. Đồng thời, ngành đường sắt cho thông tuyến chạy tàu trở lại. Theo đó để đảm bảo an toàn thì tất cả các tàu đi qua đoạn đường này trong ngày 14/2 sẽ di chuyển chậm từ 5 đến 15km/1 giờ.

Hiện nguyên nhân sự cố đang được xác minh làm rõ.

duong sat bac nam te liet nhieu gio vi tau trat banhChuyển tải gần 3.500 hành khách sau sự cố tàu trật bánh
duong sat bac nam te liet nhieu gio vi tau trat banhHơn 10.000 tỷ đồng khôi phục tuyến đường sắt độc nhất vô nhị ở Đông Dương
duong sat bac nam te liet nhieu gio vi tau trat banhHợp long tuyến trên cao đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PV