Dựng chuyện "bị bắt cóc" để moi tiền chồng ngoại

16:49 | 03/04/2014

986 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhận được tin nạn nhân đang bị bắt cóc, cơ quan chức năng đã truy lùng “nhóm đối tượng” từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Công an quận 7, TP HCM đang tạm giữ Hoàng Như Nguyệt để điều tra làm rõ về hành vi “Chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra ban đầu, Nguyệt đã dựng chuyện bị bắt cóc rồi gọi điện thoại cho chồng tên là Chiu Chih Kuan (quốc tịch Đài Loan) mang tiền đến chuộc.

Nguyệt gọi điện thoại cho ông Chiu kể lại câu chuyện tự bịa ra với nội dung: “Khoảng 21h ngày 1/4, Nguyệt đi taxi về đến cổng nhà thì bị một nhóm người bịt mặt dùng khăn tẩm thuốc mê bịt miệng và đưa đi. Đến 4h sáng ngày 2/4, Nguyệt tỉnh dậy tại một nghĩa trang và bị nhóm người kia ép gọi điện thoại về”.

Nguyệt yêu cầu chồng chuyển vào một số tài khoản 500 triệu đồng. Nếu không đáp ứng, Nguyệt sẽ bị thủ tiêu.

Hoàng Như Nguyệt tại cơ quan điều tra Công an quận 7.

Nghe điện thoại xong, ông Chiu trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Nhận tin, Công an quận 7 triển khai các kế hoạch phá án. Nhiệm vụ tiên quyết, các trinh sát phải phát hiện được nơi ẩn náu của các đối tượng bắt cóc và “con tin”.

Sau khi rà soát các mối quan hệ của Nguyệt, Công an quận 7 tung hàng chục cán bộ chiến sĩ truy lùng đối tượng. Một tổ trinh sát được cắt cử theo dõi những tin nhắn và các cuộc điện thoại gọi vào máy của ông Chiu.

Sau đó vài giờ, ông Chiu tiếp tục nhận được nhiều tin nhắn từ số máy của Nguyệt với nội dung hối thúc chuyển tiền vào tài khoản. Từ số tài khoản mà “nhóm bắt cóc” cung cấp, manh mối của vụ án dần hé lộ. Tài khoản trên do chính Nguyệt đứng tên. Một tình huống giả định được đặt ra, rất có thể đây là vụ “giả bị bắt cóc” để chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, Công an quận 7 vẫn luôn quán triệt tinh thần không để xảy ra bất kỳ sơ suất nào, dù là nhỏ nhất. Các trinh sát vẫn thận trọng đeo bám vụ việc với quyết tâm phải “giải cứu” được Nguyệt an toàn.

Chiều cùng ngày, ông Chiu chuyển 200 triệu đồng vào số tài khoản trên theo chỉ dẫn của các tin nhắn nhằm kéo giãn thời gian.

Đến 20h ngày 2/4, trong khi Công an quận 7 vẫn đang tích cực triển khai lực lượng để truy tìm “băng bắt cóc” thì Nguyệt trở về nhà. Nguyệt vẫn ở trong trạng thái “lơ ngơ” của một người… ngáo đá và kể với chồng, thoát được do lợi dụng các đối tượng “bắt cóc” đang ăn nhậu nên bỏ trốn.

Ngay sau đó, Công an quận 7 đã mời Nguyệt về trụ sở để làm rõ vụ việc. Vài giờ đồng hồ sau, Nguyệt gần như tỉnh táo và thừa nhận vụ “bắt cóc” là một màn kịch do mình dựng lên. Nguyên nhân của vụ việc, Nguyệt cần tiền tiêu xài và trả nợ do thua cờ bạc.

Nguyệt từng li dị chồng và sống với ông Chiu gần 20 năm.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xem xét hành vi dựng chuyện bắt cóc của Nguyệt.

H.Long