Dùng camera cảm biến thân nhiệt để giám sát cách ly xã hội

07:00 | 07/04/2020

132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát quận Cherwell (Anh) ứng dụng camera cảm biến thân nhiệt (tầm nhiệt) để phát hiện những người không giữ đúng khoảng cách phòng Covid-19.

Bằng camera này, cảnh sát có thể phát hiện nhóm đông người tụ tập tại công viên và nơi công cộng vào ban đêm, Market Watch đưa tin ngày 3/4. Động thái này được đưa ra nhằm giúp cảnh sát mạnh tay xử phạt người làm trái quy định về giãn cách xã hội trong cuộc chiến chống Covid-19.

Không chỉ ở nơi công cộng, cảnh sát còn có thể kiểm tra việc chấp hành quy định tại các cơ sở kinh doanh, cũng như của người dân. Sau khi phát hiện những nơi tụ tập đông người, cảnh sát được trao quyền yêu cầu giải tán đám đông, viết vé phạt và thậm chí bắt giữ người vi phạm.

dung camera cam bien than nhiet de giam sat cach ly xa hoi
Cảnh sát quận Cherwell dùng camera tầm nhiệt để nhìn trong ban đêm. Ảnh: Ecamsecure.

Người phát ngôn cho Hội đồng quận Cherwell cho biết đã mua camera cảm biến thân nhiệt từ trước khi Covid-19 bùng phát với mục đích tìm kiếm người mất tích và dễ bị tổn thương. Sau khi có đại dịch, lực lượng chức năng bắt đầu dùng camera này để giúp đỡ cảnh sát đối phó Covid-19.

Theo người phát ngôn, việc sử dụng camera cảm biến thân nhiệt cho mục đích trên nhận đã được phản ứng tốt từ phía người dân.

Bên cạnh camera tầm nhiệt, cảnh sát một số nơi trên thế giới đã dùng tới nhiều biện pháp để đảm bảo thi hành việc giãn cách xã hội. Mới đây, một số phòng cảnh ở Mỹ sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) để tuần tra và giải tán nơi đông người.

Theo VnExpress

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps