Đủ lượng cung ứng thịt lợn ra thị trường

13:56 | 12/03/2020

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình cung ứng và kiểm soát giá thịt lợn. Báo cáo cho thấy, tổng đàn lợn cả nước đang tăng trở lại, đủ nguồn cung phục vụ tái đàn.

Theo Báo cáo của cơ quan quản lý chuyên ngành chăn nuôi và thú y của tỉnh, thành phố trên cả nước, tính đến ngày 10/3, tổng đàn lợn của cả nước đạt gần 24 triệu con, bằng gần 74% so với tổng đàn lợn trước khi có bệnh dịch tả lợn châu Phi, khoảng 31 triệu con vào tháng 12/2018. Trong đó đàn lợn nái còn 2,7 triệu con.

Các doanh nghiệp cũng đang tập trung nguồn lực đầu tư giữ đàn lợn giống khoảng 109.000 con chưa bị dịch bệnh, do đó cơ bản đáp ứng đủ cho nhu cầu nhân giống phục vụ tái đàn lợn.

du luong cung ung thit lon ra thi truong
Nhiều hộ nông dân đang đẩy mạnh tái đàn sau dịch bệnh

Trước tình hình giá thịt lợn đột ngột tăng, Bộ NN&PTNT cho biết, tổng đàn lợn của các doanh nghiệp chăn nuôi lớn tăng đáng kể, trong khi nhiều địa phương đủ lượng cung ứng thịt lợn ra thị trường.

Từ tháng 7/2019, Bộ NN&PTNT đã tổ chức nhiều cuộc họp với 18 doanh nghiệp chăn nuôi lớn, điển hình như Công ty CP Việt Nam, Công ty Dabaco… để chỉ đạo việc tăng đàn, giảm giá bán thịt lợn.

Kết quả, 17 doanh nghiệp chăn nuôi lớn hiện có tổng đàn lợn giống là 97.500 con, tăng trung bình 8,24%. Tổng đàn lợn thịt, lợn choai từ 4-7 tháng tuổi của các doanh nghiệp trong quý I dự kiến là 3,82 triệu con, tăng 17% so với số lượng lợn khi chưa có dịch.

Nhiều địa phương như: Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Đồng Nai… khẳng định, việc nuôi tái đàn đã có kết quả, lượng thịt lợn đủ cung ứng cho nhu cầu của các địa phương, thậm chí có thể cung cấp cho cả các địa phương xung quanh.

P.V

du luong cung ung thit lon ra thi truongGiá thịt lợn lại “neo” ở mức cao
du luong cung ung thit lon ra thi truongViệt Nam nhập gần 14.000 tấn thịt lợn từ các nền nông nghiệp phát triển
du luong cung ung thit lon ra thi truongSau thời gian tăng kỷ lục, giá lợn sẽ giảm về mốc cũ?