Dự báo mới cho ngành dầu mỏ Mỹ

08:23 | 09/01/2023

1,048 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/1, Ngân hàng Bank of America (BofA) của Mỹ cho biết, trong năm 2023, ngành dầu mỏ Mỹ có thể sẽ còn lâm vào tình trạng khó khăn hơn, vì không còn thể hiện giá trị và cơ hội hấp dẫn như 2 năm qua.
Dự báo mới cho ngành dầu mỏ Mỹ

Theo những nhà phân tích, triển vọng năm nay bị ảnh hưởng vì rủi ro địa chính trị và những vấn đề xung quanh tính biến động của nhu cầu, thêm vào đó, nguy cơ suy thoái kinh tế vẫn đang rình rập.

“Ngành dầu mỏ Mỹ trở thành lĩnh vực hoạt động mạnh nhất trong năm 2022, nhờ có giai đoạn 3 năm phục hồi sau Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi dự đoán năm 2023 sẽ trở thành một năm khó khăn hơn, với những diễn biễn tương đồng với dự báo của chúng tôi cho gần như nửa đầu năm 2022”, các nhà phân tích cho biết.

BofA dự đoán giá dầu Brent sẽ duy trì trong mức 80 USD/thùng và nếu thị trường Ả Rập Xê-út không cảm thấy bị đe dọa, họ sẽ duy trì mức giá này.

Đối với BofA, gã khổng lồ dầu khí ExxonMobil (Mỹ) sẽ hoạt động tốt nhất trong năm nay, vì những dự án mỏ dầu tại Guyana và lưu vực Permina sẽ hỗ trợ tăng trưởng dòng tiền tự do. Còn những dự án phát triển dài hạn sẽ giúp tập đoàn duy trì khả năng trả cổ tức.

Diễn biến thú vị khi Big Oil đạt lợi nhuận khủngDiễn biến thú vị khi Big Oil đạt lợi nhuận khủng
Thực trạng ngành dầu mỏ Venezuela năm 2022Thực trạng ngành dầu mỏ Venezuela năm 2022
10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử dầu mỏ10 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử dầu mỏ

Ngọc Duyên

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc