Dragon Capital và Payoo ký kết hợp tác chiến lược

16:18 | 19/10/2022

679 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/10/2022, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Dragon Capital) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion), đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo, ký kết hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán tiền đầu tư chứng chỉ quỹ trên nền tảng số DragonX của Dragon Capital Việt Nam.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Dragon Capital Việt Nam và Talentnet về sản phẩm hưu trí bổ sung tự nguyệnLễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Dragon Capital Việt Nam và Talentnet về sản phẩm hưu trí bổ sung tự nguyện
Cake by VPbank và Dragon Capital ký kết hợp tác chiến lược:  Đầu tư dễ dàng, an toàn cùng CAKE chỉ từ 10.000VNĐCake by VPbank và Dragon Capital ký kết hợp tác chiến lược: Đầu tư dễ dàng, an toàn cùng CAKE chỉ từ 10.000VNĐ

Cụ thể, từ 10/10/2022, tính năng chuyển khoản thanh toán bằng mã QR cung cấp bởi Payoo lần đầu tiên được tích hợp vào quy trình thanh toán trên nền tảng đầu tư DragonX ở cả hai phiên bản website và ứng dụng di động. Để thực hiện giao dịch chuyển khoản thanh toán tiền đầu tư chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng số (mobile banking) của ngân hàng mình đang sử dụng quét mã QR hoặc tải lên ảnh chụp mã QR do DragonX cung cấp. Phương thức chuyển khoản thanh toán mới bằng mã QR rất nhanh và thuận tiện mà không cần phải ghi nhớ số tài khoản và cú pháp chuyển tiền như phương thức truyền thống. Được biết các ứng dụng ngân hàng số của những ngân hàng lớn tại Việt Nam đều đáp ứng tính năng chuyển khoản thanh toán bằng mã QR.

Dragon Capital và Payoo ký kết hợp tác chiến lược
Dragon Capital và Payoo ký kết hợp tác chiến lược/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại sự kiện hợp tác, bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc quản lý tài sản khối trong nước của Dragon Capital chia sẻ: “Payoo là nền tảng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam cũng như có lịch sử hoạt động khá lâu đời, từ những năm 2007-2008. Chúng tôi đánh giá rất cao tầm vóc, kinh nghiệm, năng lực kỹ thuật cũng như sự đa dạng về dịch vụ hỗ trợ thanh toán, các tiện ích tài chính và hạ tầng mà Payoo đang cung cấp cho ngành tài chính Việt Nam. Việc lựa chọn Payoo làm đối tác chiến lược sẽ giúp chúng tôi hoàn toàn yên tâm và củng cố được những thế mạnh của mình trong việc gia tăng trải nghiệm đầu tư của khách hàng tại Dragon Capital, nhất là khi chúng tôi hướng đến cung cấp sản phẩm đầu tư ở quy mô hàng triệu khách hàng trong tương lai. Hơn nữa, đây cũng là một bước đệm khởi đầu để chúng tôi có thể tiếp tục phát triển và hợp tác sâu rộng hơn với Payoo trong giai đoạn tới, nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng hơn dựa trên hệ sinh thái và mối quan hệ rộng lớn của Payoo ở nhiều lĩnh vực khác”.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt, đơn vị phát triển nền tảng thanh toán Payoo, cho biết: “Chúng tôi rất trân trọng và tự hào khi được Dragon Capital - công ty quản lý quỹ lâu đời nhất tại Việt Nam chọn làm đối tác chiến lược cho hành trình phát triển chuyển đổi số của mình. Là đơn vị cung cấp các giải pháp thanh toán B2B hàng đầu trên thị trường Việt Nam, đã và đang phục vụ cho hơn 20 triệu khách hàng thường xuyên mỗi tháng, hành trình của Payoo hướng đến việc sử dụng công nghệ để giúp mọi doanh nghiệp, mọi cá nhân và xa hơn là cả xã hội tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Payoo tin tưởng rằng, sự hợp tác với Dragon Capital sẽ mở ra bước tiến mới trong lĩnh vực tài chính, giúp khách hàng đơn giản hóa quá trình đầu tư trực tiếp vào Quỹ, hé mở tương lai đầu tư và thanh toán đi vào cuộc sống của mọi người dân.”

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Bank (Việt Nam) khẳng định: “Với bề dày kinh nghiệm, chuyên môn quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thanh toán, chứng khoán và dịch vụ Quỹ, Standard Chartered Việt Nam luôn nắm bắt xu hướng thị trường, tìm hiểu, hợp tác với các đối tác tài chính và ứng dụng công nghệ mới để đa dạng hóa các kênh thông tin tiếp cận nhà đầu tư, tiên phong phát triển những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mới trên thị trường. Standard Chartered Bank tiếp tục đồng hành với Dragon Capital và Payoo áp dụng những công nghệ tài chính số, hoàn thành và cập nhật tức thời những khoản đầu tư, mang lại sự an tâm và cơ hội đầu tư kịp thời tới nhà đầu tư, góp phần xã hội hóa những sản phẩm tài chính của các quỹ đầu tư”.

Về Dragon Capital Việt Nam:

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) là công ty quản lý quỹ lâu đời trên thị trường vốn Việt Nam. DCVFM đã đồng hành, tham vấn và đóng góp tích cực vào sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam bằng chuẩn mực quốc tế và năng lực đầu tư xuất sắc. Công ty hiện đang quản lý khối tài sản trị giá gần 7 tỷ đô la Mỹ, cung cấp các sản phẩm quỹ đầu tư đa dạng nhất thị trường, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mục tiêu tài chính của nhiều nhà đầu tư khác nhau từ cá nhân đến tổ chức trong và ngoài nước. Các quỹ mở của DCVFM quản lý có mức lợi nhuận và hiệu quả đầu tư dẫn đầu thị trường trong hơn 10 năm qua.

Năng lực của DCVFM nằm ở đội ngũ nhân sự hơn 150 người từ 10 quốc tịch, chủ yếu là người Việt Nam với chuyên môn đa dạng từ quản lý danh mục, phân tích kinh tế, giao dịch, pháp lý và năng lực nghiên cứu đầu tư vượt trội trên thị trường giúp công ty đảm đương được các mảng đầu tư từ chứng khoán, vốn cổ phần, trái phiếu, bất động sản và năng lượng tái tạo.

(*) đây là mục tiêu mà Quỹ hướng đến, không phải là bất kỳ nhận định hoặc bảo đảm nào về mức thu nhập hoặc lợi nhuận đạt được của Quỹ.

Về Payoo:

Là trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam, VietUnion cung cấp nền tảng thanh toán Payoo để phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, cho bất kỳ đối tượng doanh nghiệp hay cá nhân nào thông qua tất cả các phương thức thanh toán hiện có. Với mục tiêu “One-Stop Payment - Một điểm đến cho mọi thanh toán”, Payoo cung cấp các dịch vụ:

1. Giải pháp chấp nhận mọi thanh toán - Payoo One-Stop Payment Acceptance: Chấp nhận nhiều hình thức thanh toán từ trực tuyến đến trực tiếp bằng: Thẻ ngân hàng (Quốc tế & Nội địa); Internet banking; Ứng dụng ngân hàng (Mobile banking); ví điện tử. Payoo vận hành các phương thức thanh toán hiện đại: Mã QR, NFC, eVoucher, trả góp 0% lãi suất,... Các phương phức thanh toán được xử lý thông qua các thiết bị thanh toán và cổng thanh toán đạt chuẩn an ninh và bảo mật quốc tế PCI-DSS và ISO 27001.

2. Thanh toán hóa đơn: Payoo kết nối trực tiếp với hơn 400 nhà cung cấp dịch vụ khác nhau để hỗ trợ thanh toán hơn 1.000 loại hóa đơn: Điện | Nước | Điện thoại | Truyền hình | Internet | Tài chính; hỗ trợ mua vé tàu xe, máy bay, mua mã thẻ game, giải trí… Payoo hiện cung cấp nền tảng thanh toán trực tuyến cho hơn 40 ngân hàng, ví điện tử và trực tiếp tại hơn 22.000 điểm thanh toán hóa đơn trên toàn quốc.

3. Dịch vụ Quà tặng số Digi-Gift, gồm 3 sản phẩm, dịch vụ chính: Watane - Kho quà tặng điện tử dành cho doanh nghiệp; eVMS - Giải pháp quản lý eVoucher; eVoucher Acceptance - Giải pháp chấp nhận thanh toán eVoucher, giúp doanh nghiệp số hóa toàn diện, quản lý hiệu quả và tối ưu chi phí trong các chiến dịch tặng quà nói riêng và chiến dịch marketing nói chung.

4. Các dịch vụ khác: Giải pháp Ví điện tử dành cho doanh nghiệp, giao nhận tại cửa hàng, thẻ thanh toán thông minh trong lĩnh vực vận chuyển; quản lý và hỗ trợ thanh toán học phí, viện phí…

Đến nay, dịch vụ Payoo đã phủ sóng trên 99% tổng số quận, huyện và thị trấn trên toàn quốc. Payoo kết nối với hơn 100 ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm và hơn 2.000 đối tác doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng đạt 60% với giá trị gần 100.000 tỷ đồng mỗi năm được xử lý qua hệ thống.

Về Standard Chartered (Việt Nam)

Standard Chartered là tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, với sự hiện diện tại 59 thị trường năng động trên thế giới và phục vụ khách hàng trên hơn 83 thị trường. Ngân hàng đã có 118 năm lịch sử hoạt động tại Việt Nam, với việc mở chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn, nay là TP Hồ Chí Minh, vào năm 1904. Ngân hàng mang chuyên môn và kinh nghiệm quốc tế từ châu Á, châu Phi và Trung Đông đến Việt Nam nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng trong nước cũng như hỗ trợ khách hàng phát triển hoạt động kinh doanh.

Standard Chartered cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho khách hàng là các doanh nghiệp, các định chế tài chính, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân tại Việt Nam, đồng thời, đóng một vai trò tích cực trong cộng đồng Việt Nam và thể hiện điều này thông qua nhiều chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tập trung vào các vấn đề y tế, thanh thiếu niên và kiến thức tài chính cơ bản. Hiện nay, Standard Chartered (Việt Nam) là ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán, dịch vụ chứng khoán và dịch vụ quỹ cho các quỹ của Dragon Capital.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV