Đột kích lò chế biến ma túy bằng máy xay sinh tố

07:00 | 13/04/2015

940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua công tác địa bàn, thời gian gần đây trinh sát phát hiện đôi nam nữ lạ mặt thường xuyên xuất hiện tại khu vực phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức có dấu hiệu làm ăn bất chính. Đi sâu tìm hiểu, các chiến sĩ cũng nắm được thông tin cặp tình nhân này thuê phòng số 501 khách sạn Hoàng Long Sơn hơn một tuần nay. Riêng đối tượng nam đi lại bất thường, mỗi khi ra vào khách sạn anh ta đều mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh.

Nhận định khả năng đôi nam nữ này thuê khách sạn để chế biến ma túy, trinh sát lên kế hoạch đột nhập và được lãnh đạo Công an quận Thủ Đức phê duyệt. Lúc 10 giờ 40 ngày 8-4-2015, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an quận phối hợp công an phường bao vây nơi tá túc của hai đối tượng trên. Bị kiểm tra bất ngờ, Lê Vũ Thanh Hiếu (SN 1980, ngụ phường 7, quận Bình Thạnh) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1965, trú phường 14, quận 4) giật mình định tẩu thoát ra cửa nhà vệ sinh, nhưng bị các chiến sĩ công an khống chế; thu giữ máy xay sinh tố cùng các vật dụng liên quan... Ngoài ra, công an còn tìm thấy lượng “hàng đá”, heroin cùng các loại hóa chất, bao nillon chứa chất bột màu trắng và nhiều dung dịch dùng để pha trộn ma túy.


Công an tìm kiếm một số ma túy mà Hiếu đã ném ra khỏi khách sạn để phi tang

Hiếu và Thúy khai bản thân đều nghiện nặng. Hiếu từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Để có tiền tiêu xài, chúng mua heroin và ma túy tổng hợp, một số loại hóa chất, bột trắng rồi thuê khách sạn Hoàng Long Sơn để chế biến lại. Cụ thể, chúng lấy heroin và ma túy tổng hợp thật về pha trộn với chất bột trắng và dung dịch với tỷ lệ tương đương, rồi dùng máy ép thành cục, sử dụng bóng đèn tròn sấy khô. Sau đó chúng phân ra từng gói mang lên các quận 5, 6, 11 bán cho các con nghiện để kiếm lời. Số ma túy pha trộn chúng đem bán hết, không dám sử dụng vì sợ độc hại.


Dụng cụ sản xuất ma túy giả


Bao chất bột màu trắng dùng trộn với ma túy thật để cho ra sản phẩm giả

Một cán bộ Công an Thủ Đức cho biết, với thủ đoạn pha trộn ma túy như trên, Thúy và Hiếu đã qua mặt rất nhiều con nghiện, vì hàng kém chất lượng nhưng giá chẳng hời. Tang vật thu giữ đang đưa đi giám định để tiếp tục làm rõ.

Theo Công an TP HCM