Đồng Tháp: Tiếp tục phát hiện các ổ dịch tả lợn châu Phi

21:45 | 27/05/2019

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 27/5, ông Nguyễn Văn Tài - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, trên địa bàn tiếp tục phát hiện các ổ dịch tả lợn châu Phi mới tại các hộ nuôi ở xã Thông Bình.    

Đây là xã biên giới của tỉnh Đồng Tháp phát hiện có dịch tả, sau xã Tân Hộ Cơ với 187 con lợn nuôi và lợn rừng lai vào hôm 24/5. Tổng số lợn bị tiêu huỷ tại huyện Tân Hồng là hơn 220 con, gồm lợn rừng lai và lợn nuôi.

“Lực lượng đã triển công tác dập dịch, lập các chốt kiểm tra, ngăn ngừa dịch tả lây lan. Tại xã Thông Bình, còn một hộ nuôi nghi mắc bệnh với đàn nuôi 20 con cũng đã được cô lập, vận động tiêu huỷ”, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Hồng cho biết.

“Dịch tả lợn châu Phi diễn ra trên địa bàn tỉnh hết sức phức tạp, bàn đầu được phát hiện tại huyện Tân Hồng đến nay đã có thêm các ổ dịch mới tại huyện Lai Vung, Lấp Vò và Tháp Mười”, ông Võ Thành Ngoan, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp nói.

Theo Chi cục Thú y Vùng VII, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 7 tỉnh, thành miền Tây gồm: Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, TP Cần Thơ và tỉnh Sóc Trăng. Tổng số lượng lợn tiêu hủy khoảng 2.000 con, tổng trọng lượng hơn 110 tấn. Dịch tả lợn châu Phi chưa có vắc xin phòng ngừa, lây lan nhanh và khi phát hiện dịch tả đàn nuôi chết 100%.

Tỉnh Hậu Giang là địa phương đầu tiên phát hiện dịch tả lợn châu Phi tại huyện Châu Thành A, với số lượng tiêu huỷ chỉ vài chục con vào hồi tháng 4, sau đó lan ra các huyện Châu Thành, Vị Thuỷ và thị xã Ngã Bảy.

T.Phong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc