Đồng Tháp: Tài xế xe tải gây sập cầu ra trình diện công an
Theo đó, trưa ngày 3/6, xe tải biển số 78C-046.27 đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Tháp bố trí phương tiện cần cẩu, trục vớt thành công từ dưới kênh Tháp Mười (hay còn gọi là kênh Nguyễn Văn Tiếp), đưa lên sà lan. Để trục vớt xe tải, Sở GTVT huy động thợ lặn chuyên nghiệp xuống nước để buộc dây cáp vào các vị trí chắn chắc, sau đó dùng cần cẩu nhấc lên khỏi mặt nước và đưa sang sà lan cứu hộ.
Gần 4 ngày nằm dưới nước và 2 lần rơi xuống kênh, xe tải hư hỏng nặng và bám đầy bùn đất. Đến trưa nay, công tác trục vớt nhịp cầu, xe tải đã hoàn thành và thông tuyến thuỷ kênh Tháp Mười. Sau khi được đưa lên sà lan, xe tải đã được chuyển đến cảng Trần Quốc Toản để bàn giao cho cảnh sát, phục vụ công tác điều tra.
![]() |
Xe tải được trục vớt lên |
Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh đang tiến hành bắc lại nhịp giữa mới cho cầu Tân Nghĩa, dự kiến hoàn thành từ 5 đến 7 ngày. Chính quyền cũng bố trí bến phà tạm, cách vị trí cầu Tân Nghĩa 100 m, đưa rước miễn phí người dân và phương tiện hai bánh qua lại kênh Tháp Mười.
Theo lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, cầu Tân Nghĩa có tải trọng 8 tấn, tính cả thân xe và hàng hoá. Trên giấy tờ đăng kiểm thân xe tải trong vụ sập cầu nặng hơn 12 tấn, còn hàng hóa ước khoảng 17 tấn. Như vậy, xe tải không chở hàng hóa nếu chạy qua cầu Tân Nghĩa cũng đã vi phạm về tải trọng và an toàn giao thông. Nhà chức trách cũng xác định, việc xe quá tải qua cầu Tân Nghĩa là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố.
Hoàng Anh
| Vụ sập cầu: Cần cẩu bất ngờ gãy đôi khi đang cẩu xe tải lên bờ |
| Thông tin mới nhất vụ xe tải chở hàng gây sập cầu ở Đồng Tháp |
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước